Phá vụ vận chuyển ma túy lớn nhất nước, thu 489 bánh heroin

.

Lúc 18 giờ 30 ngày 2-1, tại khu vực C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ 2 đối tượng là Vừ Chù Sếnh (SN 1974) và Mùa Thị Đớ (SN 1979), trú bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, thu giữ 489 bánh heroin với trọng lượng 171kg, trị giá 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng).

Đối tượng sử dụng hai xe máy chở theo 6 bao tải đựng chè của Thái Lan, bên trong những gói chè là một số lượng lớn heroin được ngụy trang khéo léo. Ngay khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, các đối tượng đã bị khống chế.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, đây là số lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ quả tang trên toàn quốc. Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án 817X cho biết, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi nhưng Ban chuyên án đã lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ, chọn đúng thời gian, địa điểm để phá án; khống chế, bắt giữ được các đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật và bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về những chiến công xuất sắc của PC47 - Công an tỉnh Điện Biên, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh đã đến động viên và “thưởng nóng” cho Ban chuyên án 100 triệu đồng.

TTXVN

;
.
.
.
.
.
.