"Hội Thánh Đức Chúa Trời" manh nha hoạt động lén lút tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 28-4, ông Nguyễn Cao Cường, Phó ban Tôn giáo (Sở Nội vụ Đà Nẵng) cho biết, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đang manh nha và hoạt động lén lút tại Đà Nẵng, hội hoạt động lập dị, có những biểu hiện cực đoan, trái với đạo đức xã hội, vi phạm Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo".

Trước tình hình này, theo ông Cường, giải pháp trước mắt là Ban Tôn giáo phối hợp với Công an, chính quyền địa phương cơ sở lập biên bản xử lý hành chính, về lâu dài sẽ có kế hoạch tổng thể về vấn đề này.

“Với người dân, đặc biệt là phụ nữ, người già, học sinh, sinh viên cần hết sức thận trọng, cảnh giác trước những lời rủ rê, lôi kéo vào những hình thức “tà đạo” và phi tôn giáo này”, ông Cường khuyến cáo.

Trong khi đó, theo Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng phòng An ninh xã hội – Công an thành phố Đà Nẵng, trước tình hình một số nhóm đối tượng tổ chức tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào các nhóm sinh hoạt “tà đạo” theo kiểu “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, Phòng An ninh xã hội đã tham mưu Giám đốc Công an thành phố có văn bản gửi Công an địa phương, các đơn vị nghiệp vụ nhằm tham mưu cấp ủy, chính quyền tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân về các biểu hiện tiêu cực, trái thuần phong mỹ tục, trái pháp luật của loại tà đạo này.

Ngoài ra, Phòng An ninh xã hội phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ tiến hành làm việc với ban giám hiệu các trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng trên địa bàn để có thông báo, nhắc nhở, tuyên truyền, khuyến cáo cho học sinh, sinh viên biết và phòng tránh…

Trước đó, một số tiểu thương chợ Hòa Khánh đã phát hiện một số người có biểu hiện giống với thành viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nên đã báo cho Công an quận Liên Chiểu.

Đội An ninh Công an Liên Chiểu phối hợp với Công an Hòa Khánh Bắc xác minh, qua đó kiểm tra hành chính ngôi nhà tại tổ 68 phường Hòa Khánh Bắc, phát hiện 17 đối tượng có hành vi tụ tập đông người và tuyên truyền đạo trái pháp luật.

Trong số 17 người, có 4 người là anh chị em ruột, 5 sinh viên, 1 học sinh, số còn lại là lao động phổ thông đến từ nhiều tỉnh, thành khác. Lực lượng An ninh đã kiểm tra ngôi nhà và phát hiện có 1 dàn loa, 1 máy vi tính, 16 cuốn kinh thánh, khăn che đầu với tổng cộng khoảng 20 loại tài liệu, vật chứng khác nhau.

Qua làm việc, lực lượng an ninh xác định Trần Như Đông (SN 1993, thường trú thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tổ 63 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) và Võ Thị Hằng (SN 1995, quê ở xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng) là hai nhân vật chính đứng ra tổ chức hoạt động tuyền truyền đạo trái phép…

Theo Hội thánh Tin lành Việt Nam, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” xuất phát ở Hàn Quốc, hội sử dụng một số điều trong kinh thánh nhưng có một số giáo lý sai với Kinh thánh khi họ lồng ghép ý chí chủ quan của con người vào, đặc biệt là giáo lý về “Chúa tái lâm” và “Ngày tận thế”.

Qua đó, họ kêu gọi tín đồ chú ý đến giáo lý này với mục tiêu là để dâng hiến tiền bạc, không lo làm ăn mà chỉ cầu nguyện đến ngày tận thế. Do đó, những người tham gia vào đều mất hạnh phúc, gia đình tan nát, nợ nần, vợ chồng ly tán…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.