Bảo đảm an toàn lễ hội pháo hoa quốc tế

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” được “khai hỏa” đúng vào dịp lễ 30-4, 1-5, thu hút rất đông người dân và du khách đến Đà Nẵng tham quan, thưởng thức.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho người dân và du khách trong suốt 2 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2018 được các lực lượng chức năng của thành phố và quận Hải Châu triển khai quyết liệt.

Từ giữa tháng 4-2018, Công an quận Hải Châu triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn mùa lễ hội. TRONG ẢNH: Lãnh đạo Công an quận Hải Châu cùng các lực lượng tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Từ giữa tháng 4-2018, Công an quận Hải Châu triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn mùa lễ hội. TRONG ẢNH: Lãnh đạo Công an quận Hải Châu cùng các lực lượng tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết,  để bảo đảm ANTT dịp lễ 30-4 và 1-5, đặc biệt là trước, trong và sau DIFF 2018, Công an quận Hải Châu đã lên kế hoạch triển khai đồng bộ, toàn diện nhiều biện pháp.

Trong đó, chủ động nắm bắt, phân tích, đánh giá và dự báo sát tình hình ANTT trên địa bàn, không để phát sinh “điểm nóng”, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Cùng với đó, Công an các đơn vị, địa phương sẽ phối hợp mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nói chung đi liền với xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và truy quét tệ nạn xã hội...

Theo Đại tá Trần Phước Hương, ngay từ giữa tháng 4-2018, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn quận đã triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn lễ 30-4, 1-5 và cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế.

Theo đó, lực lượng Công an quận sẽ tập trung đấu tranh, xử lý mạnh các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường và truy bắt tội phạm truy nã. Cùng với đó, chủ động khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn; tập trung xác minh các đầu mối, đường dây tội phạm ma túy, chú trọng phát hiện các đường dây lớn, những đầu mối, đường dây ma túy từ xa, không để thâm nhập sâu vào địa bàn.

Các lực lượng phối hợp theo dõi để phát hiện, bắt, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hành vi gây ô nhiễm môi trường, hành vi vi phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm...

Thượng tá Lưu Văn Ba, Trưởng Công an phường Thạch Thang cho biết, Công an phường đã xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với lực lượng Công an thành phố, Công an quận tổ chức phát động phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT, tuyên truyền nhắc nhở các cơ quan, doanh nghiệp, các hộ dân gần khu vực điểm bắn pháo hoa tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ; đồng thời phối hợp với lực lượng nghiệp vụ khác bảo đảm an toàn đối với khu vực tập kết và bắn pháo hoa.

Ngoài ra, Công an phường sẽ cấp thẻ ra vào tại khu vực bắn pháo hoa trong thời điểm cao điểm để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách. Riêng đối với các dịch vụ buôn bán trên tuyến đường Bạch Đằng, gần điểm bắn pháo hoa nếu xét thấy không cần thiết sẽ yêu cầu các hộ kinh doanh dừng hoạt động trong thời điểm bắn pháo hoa diễn ra.

Ngoài ra, Công an phường huy động lực lượng, tập trung bảo vệ các mục tiêu quan trọng trên địa bàn. Đồng thời, huy động lực lượng dân phòng, tổ dân phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình ở khu vực dân cư, đặc biệt là công tác phòng, chống tội phạm trong thời gian nhân dân đi xem bắn pháo hoa.

Ông Võ Trường Anh, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1 cho biết, UBND phường đã chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là lực lượng Công an phường, huy động toàn lực lượng, phương tiện nhằm bảo đảm tình hình ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội DIFF 2018.

Theo ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, song song với công tác bảo đảm ANTT, UBND quận Hải Châu đã chỉ đạo lực lượng quy tắc đô thị phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an quận triển khai các phương án điều tiết giao thông, cắt tuyến, phân luồng, tại các tuyến trọng điểm, các tuyến đường chính dẫn đến khu vực diễn ra lễ hội.

Để bảo đảm lưu trú của du khách trên địa bàn quận an toàn, ngay từ những ngày đầu năm 2018, các lực lượng chức năng của quận đã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý cư trú. “Quận sẽ tổ chức lực lượng tuần tra hằng đêm trên các khu vực trọng điểm diễn ra lễ hội, không để các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và các hoạt động bạo động, chống phá... bảo đảm mang lại không khí thưởng lãm pháo hoa vui tươi, an toàn cho mọi người”, ông Lê Anh nhấn mạnh.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.