Giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn du lịch

.

Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) mùa du lịch, lực lượng chức năng và người dân quận Sơn Trà đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống tội phạm...

Các lực lượng Công an, dân quân phường Phước Mỹ tuần tra kiểm soát địa bàn.
Các lực lượng Công an, dân quân phường Phước Mỹ tuần tra kiểm soát địa bàn.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an phường An Hải Bắc đã tổ chức nhiều đợt ra quân, tấn công trấn áp các loại tội phạm; đồng thời, mở các lớp tuyên truyền về tình hình ANTT tại địa phương.

Qua kiểm tra, Công an khu vực đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trên địa bàn. Đặc biệt, trong công tác tuần tra theo Kế hoạch 8394, Công an phường An Hải Bắc đã tiến hành 293 lượt tuần tra với hơn 3.500 lượt người tham gia.

Kết quả đã phát hiện 2 vụ đánh bạc trái phép, 10 trường hợp sử dụng trái phép các chất ma túy, đẩy đuổi 31 nhóm tụ tập khuya gây mất an ninh khu vực, nhắc nhở hơn 50 hàng quán buôn bán để xe lấn chiếm lòng lề đường... cách làm của UBND phường An Hải Bắc là phối hợp với các lực lượng Công an tại khu vực, dân quân, bảo vệ tổ dân phố tăng cường công tác đảm bảo ANTT, thường xuyên tuần tra phòng chống tội phạm, khép kín địa bàn, giải quyết nhanh chóng các vụ việc xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho biết: “Nhằm thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND thành phố và quận Sơn Trà về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, phường chúng tôi đã tăng cường phối hợp với các lực lượng để triển khai công tác tuyên truyền đến từng người dân, hộ dân.

Trong đó, những nội dung hết sức thiết thực được lồng ghép tại các cuộc họp tổ dân phố và những cuộc họp chuyên môn nhằm giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, UBND phường còn thành lập các tổ công tác xử lý các vi phạm về ANTT, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, chèo kéo khách du lịch”.

Tại một số khu vực thuộc phường Mân Thái, nhiều người dân chủ động tham gia tố giác tội phạm, phản ánh tình trạng gây rối mất ANTT, các điểm tệ nạn xã hội tại địa phương. Ông Lê Văn Hùng (tổ trưởng tổ 6) cho biết, trước đây những vụ việc như tổ chức bài bạc, tụ tập đêm khuya gây rối mất trật tự khu phố còn xảy ra nhiều.

Nhưng từ khi Công an phường Mân Thái xuống tận địa phương để tuyên truyền thì những vấn đề như trên đều đã giảm mạnh, ý thức của người dân về việc bảo đảm ANTT khu phố được nâng cao rõ rệt. “Tôi rất mừng vì người dân ở đây có tinh thần, thái độ và trách nhiệm phối hợp với các lực lượng Công an, dân phòng để cùng nhau giữ yên bình cho khu phố”, ông Hùng bày tỏ.

Là một thành viên trong lực lượng bảo vệ dân phố khu vực Mân Lập Đông 2, 3 (phường Mân Thái), ông Đặng Văn Quang cho hay:

“Trước đây, tại khu vực Mân Lập Đông, tình trạng tụ tập gây rối, gây mất ANTT diễn ra nhiều. Nhưng trong thời gian gần đây, tình hình này đã giảm đáng kể. Người dân ở đây nhiều lần tố giác những cá nhân, địa điểm gây mất ANTT trên địa bàn.

Trong quá trình trực đêm, chúng tôi đã kịp thời phát hiện và xử lý các điểm gây rối trật tự khu phố. Một số vụ việc được chúng tôi nhanh chóng chuyển thẳng lên lực lượng Công an phường tiến hành xử lý”.

Còn bà Nguyễn Thị Phương Dung (tổ trưởng tổ 93, phường An Hải Bắc) chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được chỉ thị cũng như kế hoạch của phường về việc bảo đảm ANTT tại địa bàn, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền cũng như vận động bà con chấp hành nghiêm chỉnh.

Nhờ vậy, bà con cũng ý thức và chú ý đến tình hình ANTT tại khu vực. Sắp đến, theo kiến nghị của người dân, chúng tôi sẽ tiến hành lắp đặt camera an ninh nhằm bảo đảm an ninh cho khu phố”.

Sự góp sức của người dân đã tạo nên chuyển biến về ANTT ở khu vực trọng điểm về du lịch của thành phố, làm hài lòng du khách đến với thành phố biển. Ông Đặng Tân, một khách du lịch đến từ tỉnh Đồng Nai, nhìn nhận:

“Đà Nẵng là thành phố có môi trường du lịch rất đẹp và dễ chịu. Chúng tôi cũng như nhiều du khách chọn Sơn Trà là điểm đến mùa này. Tất nhiên, an ninh trật tự phải bảo đảm thì họ mới ghé đến, chứ nếu xảy ra nhiều vụ việc chèo kéo khách du lịch, chặt chém về giá cả hay cướp giật, thì người ta sẽ cảm thấy bất an, chỉ ghé một lần cho biết rồi thôi”.

Bài và ảnh: MAI VĂN HOÀNG

;
.
.
.
.
.
.