Hủy án treo sơ thẩm, phạt 3 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

.

Chiều 1-6, Ủy ban thẩm phán Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã họp xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em xảy ra ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ủy ban thẩm phán chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, hủy bản án hình sự phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội “Dâm ô trẻ em.”

Theo Ủy ban thẩm phán, Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu xử sơ thẩm tuyên bị cáo Thủy 3 năm tù giam là đúng người đúng tội. Việc Tòa cấp phúc thẩm cho bị cáo Thủy hưởng án treo trong trường hợp này là áp dụng không đúng quy định của Nghị quyết 01/2013 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc thực hiện hành vi dâm ô với với hai cháu bé bị Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu tuyên phát 3 năm tù giam.

Ngày 11-5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó Hội đồng xét xử phúc thẩm đã quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm án như trên.

Ngày 17-5, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã kháng nghị bản án phúc thẩm.

Kháng nghị nêu rõ: Theo bản cáo trạng truy tố Nguyễn Khắc Thủy tội “Dâm ô trẻ em” theo quy định tại điểm a, b khoản 2 Điều 116 Bộ luật hình sự 1999 là dâm ô với hai người bị hại. Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa kết tội Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô là có căn cứ. Nhưng việc Tòa phúc thẩm quyết định cho bị cáo Thủy hưởng án treo trong trường hợp này là áp dụng không đúng quy định của Nghị quyết 01/2013 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.