Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản

.

Ngày 22-7, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đang tạm giữ hình sự Lê Thị Lụa (tên gọi khác là Linh, SN 1984, quê Thanh Hóa, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú, Đà Nẵng), Huỳnh Tấn Nhơn (SN 1979, trú Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Như Bảo Thư (SN 1995, trú  phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) để điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, sáng 20-7, nhận tin báo của quần chúng nhân dân có đối tượng giả danh công an đến một tòa nhà chung cư trên địa bàn nên Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) nhanh chóng xác minh và bắt giữ 3 đối tượng nói trên khi đang có hoạt động cưỡng đoạt tài sản của du khách Hàn Quốc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được một người đàn ông tên Lee (chưa rõ lai lịch) cho biết thông tin về ông J. (SN 1963, quốc tịch Hàn Quốc, làm việc tại Đà Nẵng) đang bị truy nã về hành vi “cướp tài sản” với trị giá 3,6 triệu USD, nên các đối tượng này bàn bạc đến gặp ông J. đe dọa, cưỡng đoạt tài sản. Chiều 19-7, ba đối tượng Lụa, Thư, Nhơn đến nơi ở của ông J. và tự giới thiệu là Công an Việt Nam đến bắt ông J. vì nghi ngờ ông này là đối tượng truy nã, nếu ông J. muốn “yên thân” thì phải đưa 10.000 USD. Ông J. hoảng sợ nên đưa 105 triệu đồng cho các đối tượng trên nhưng nhóm này đòi đủ tiền mới bỏ qua. Ông J. hẹn sẽ đưa đủ vào sáng 20-7.

Sau khi cưỡng đoạt 105 triệu đồng từ ông J., nhóm đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân. Đến sáng 20-7, khi Lụa, Nhơn và Thư đến lấy số tiền còn lại (5.500USD) thì bị Công an phường Thạch Thang bắt quả tang.

Chiều 22-7, sau khi vào cuộc điều tra, Công an quận Hải Châu đã thu hồi lại được 79 triệu đồng và tiến hành trao trả lại cho ông J.

Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

HOÀNG SA

;
.
.
.
.
.
.