Xử lý nghiêm tình trạng bắt chíp chíp gây mất an toàn giao thông trên sông Hàn

.

Ngày 2-7, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố cho biết đã có công văn đề nghị các đơn vị liên quan và UBND quận Hải Châu, Sơn Trà phối hợp xử lý chấm dứt tình trạng lặn bắt chíp chíp trên sông Hàn, gây mất ATGT đường thủy nội địa.

Trước đó, theo phản ánh của Công ty Quản lý cầu đường, việc khai thác chíp chíp trái phép đang tiếp diễn và vi phạm luồng chạy tàu và hành lang bảo vệ luồng trên tuyến sông Hàn đoạn từ Km0+500 đến Km1+150 (từ hạ lưu cầu Thuận Phước đến hạ lưu cầu Sông Hàn). Tình trạng này có xu hướng gia tăng nhanh, trung bình mỗi ngày có từ 30-40 phương tiện tham gia lặn bắt chíp chíp, cá biệt có những ngày từ 50-60 phương tiện hoạt động.

Trước tình hình này, Ban ATGT thành phố đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Thanh tra Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đánh bắt chíp chíp trái phép trong luồng chạy tàu và hành lang bảo vệ luồng trên tuyến sông Hàn.

UBND các quận Sơn Trà và Hải Châu chỉ đạo UBND các phường lập danh sách quản lý và tổ chức ký cam kết đối với các hộ có phương tiện đánh bắt chíp chíp gây cản trở ATGT cho phương tiện hoạt động trên sông Hàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn quản lý, tuân thủ các quy định; chỉ hoạt động trong những khu vực an toàn, không vi phạm luồng tuyến thủy nội địa để bảo đảm tính mạng của ngư dân trong khi lặn bắt chíp chíp.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.