Phát hiện đối tượng chuyên trộm mỹ phẩm cao cấp

.

ĐNO - Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao đối tượng Bai Xinxing (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc) cho Công an thành phố để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Lực lượng an ninh hàng không lập biên bản ban đầu trước khi giao cho Công an thành phố điều tra.
Lực lượng an ninh hàng không lập biên bản ban đầu trước khi giao cho Công an thành phố điều tra.

Trước đó, tối 27-7, Bai Xinxing cùng nhóm bạn đến sân bay làm thủ tục đi Tây An (Trung Quốc) trên chuyến bay VietJet 8906.

Trước khi lên máy bay, nhóm người này đến quầy hàng mỹ phẩm cao cấp rồi giả vờ hỏi giá để che tầm nhìn nhân viên cũng như camera an ninh để Bai Xinxing thò tay lấy một loại sản phẩm hiệu Clarins - mã sản phẩm 2064835147185 có giá hơn 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng). Sau đó, Bai Xinxing bỏ sản phẩm trộm được vào túi xách rồi bước ra ngoài.

Tuy nhiên, hành vi trộm cắp của Bai Xinxing đã bị một nhân viên khác trong quầy phát hiện, tri hô. Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ trong sân bay yêu cầu Bai Xinxing cho kiểm tra túi xách và lấy lại sản phẩm. Ban đầu, đối tượng chối tội, nhưng trước chứng cứ có được, Bai Xinxing đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo An ninh hàng không Đà Nẵng, sau khi trích xuất hình ảnh camera, trước đó, lực lượng chức năng đã phát hiện Bai Xinxing nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tương tự. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin và ảnh: HOÀNG SA

;
.
.
.
.
.
.