Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo

.

ĐNO - Công an thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo về thủ đoạn của đối tượng giả danh Công an thành phố Đà Nẵng để lừa đảo người dân tại một số địa phương trên cả nước.

Theo đó, trong các ngày 5 và 6-10,  Công an thành phố Đà Nẵng liên tiếp nhận được 22 cuộc điện thoại của người dân từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình gọi đến phản ánh, có cán bộ Công an thành phố Đà Nẵng tên Lê Thanh Ngọc, Lê Thanh Tùng, Phạm Tuấn Anh, Lê Thành Nam… sử dụng các số điện thoại của Công an thành phố Đà Nẵng gọi điện tới số điện thoại cá nhân của họ đe dọa là có liên quan đến các hoạt động tội phạm, qua đó yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản.

Ngoài ra, bọn chúng còn thông báo cho người dân có một bưu phẩm và vì lý do nào đó bưu phẩm không đến được nên yêu cầu làm việc với tổng đài. Tuy nhiên khi kết nối với tổng đài thì có người xưng là người của tòa án, công an và dọa nạt, yêu cầu phải chuyển tiền… Theo Công an thành phố, đã có 2 trường hợp chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Qua vụ việc này, Công an thành phố Đà Nẵng đề nghị  nhân dân cảnh giác phòng ngừa với thủ đoạn trên, không chuyển tiền; cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng; kịp thời liên hệ với đội Cảnh sát Điều tra tội phạm công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng, SĐT: 0694260260 để xử lý…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.