Hàn Quốc áp dụng chính sách visa mới đối với Đà Nẵng

.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vừa cho biết, từ ngày 3-12, Hàn Quốc sẽ cấp visa kỳ hạn 5 năm cho người Việt Nam có hộ khẩu ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ đơn giản hóa các thủ tục nhập cảnh và cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm cho những người dân có hộ khẩu tại ba địa phương này. Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Đối với những trường hợp được cấp visa có hiệu lực 10 năm, cũng từ  ngày 3-12, Hàn Quốc sẽ tiến hành cấp visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3) với hiệu lực là 10 năm dành cho những người đến từ các quốc gia Nam Á ít có khả năng thực hiện các hành vi cư trú hoặc lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc như các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể bao gồm: bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư... hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ 4 năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học từ thạc sĩ trở lên ở nước ngoài.

Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh; áp dụng với các nước Myanmar, Campuchia, Srilanka, Indonesia, Lào, Nepal, Pakistan, Phillipines, Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesk (các quốc gia cần có visa nhập cảnh vào Hàn Quốc).

HÀ KHUÊ
 

;
;
.
.
.
.
.