Phan Sào Nam được hơn 400 người xin giảm án

.

Theo tiết lộ của HĐXX sáng 30-11, hơn 400 người trong và ngoài nước đã cùng ký đơn xin giảm nhẹ tội cho Phan Sào Nam.

Phan Sào Nam được dẫn giải vào nghe tuyên án. (Ảnh: Trọng Phú)
Phan Sào Nam được dẫn giải vào nghe tuyên án. (Ảnh: Trọng Phú)

Trong phần tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ sáng 30-11, HĐXX nhận định Phan Sào Nam là bị cáo "có học thức, chuyên môn tốt, là một lãnh đạo trẻ trong thời gian dài". Phan Sào Nam nhận thức được việc tổ chức game đánh  bạc là trái luật, nhưng do tin tưởng Nguyễn Văn Dương và tin rằng game đánh bạc của mình sẽ xin được giấy phép, nên đã tiếp tục phát triển game này.

Việc game Rik Vip, Tip Club thu hút được quá nhiều người chơi và mang về nguồn lợi bất chính khổng lồ cũng nằm ngoài dự kiến của Phan Sào Nam. HĐXX nhận định, Nam không có ý thức phạm tội ban đầu. Nhưng do ảnh hưởng lớn của game đánh bạc đến toàn xã hội đã cấu thành tội tổ chức đánh bạc. Bên cạnh đó, những hành vi cấu thành tội rửa tiền của Phan Sào Nam là rõ ràng, nên vẫn phải tiến hành cách ly Phan Sào Nam khỏi cộng đồng.

HĐXX cũng tiết lộ đã nhận được đơn xin giảm án cho Phan Sào Nam của hơn 400 người trong và ngoài nước cùng ký tên. Đây không phải là một tình tiết giảm nhẹ, nhưng cũng cho thấy sự khoan hồng của dư luận dành cho Phan Sào Nam.

Chiều 30-11, HĐXX sẽ tiến hành tuyên án đối với 92 bị cáo trong vụ đánh bạc nghìn tỷ.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.