Cảnh báo việc giả danh công an để lừa đảo

.

Thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh cơ quan an ninh điều tra (ANĐT) Công an thành phố Đà Nẵng để thực hiện hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Điển hình, ngày 4-1, Công an thành phố nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Ngọc Quang A. (trú ngõ 97, Thái Thịnh, Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc trước đó có nhận cuộc điện thoại của một người xưng là Hoàng Mạnh Hùng, cán bộ ANĐT, cấp hàm thiếu úy, thông báo anh A. phải đến cơ quan ANĐT để làm việc. Ngay sau cuộc điện thoại này, anh A. nhận được giấy triệu tập ghi là của cơ quan ANĐT thành phố Đà Nẵng do Thượng tá Đặng Ngọc Nguyên, Phó trưởng Phòng ANĐT ký gửi qua Zalo của mình với nội dung: Yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Quang A. có mặt tại cơ quan ANĐT, số 80 Lê Lợi.

Trong giấy triệu tập ghi nội dung: “Từ tháng 2 đến tháng 8-2018, ông đã sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ thành phố Đà Nẵng khám 260 lần, lãnh 260 hộp thuốc giảm đau Trapadol. Vì thuốc giảm đau Trapadol có thành phần điều chế chất ma túy tổng hợp, nên Công an thành phố nghi ngờ ông có ý đồ điều chế chất ma túy tổng hợp và yêu cầu ông đến trình bày nói rõ.

Nếu ông, bà không đến, phòng bảo hiểm xã hội sẽ thông qua pháp luật khấu trừ tất cả các tài khoản ngân hàng dưới tên ông với số tiền 260 hộp thuốc giảm đau Trapadol là 46,8 triệu đồng”. Tương tự, thông qua Zalo, người tự xưng là Hoàng Mạnh Hùng cũng gửi một giấy triệu tập và giấy có “lệnh bắt khẩn cấp” cho một người tên T. (trú tại Tây Ninh).

Cơ quan ANĐT khẳng định, các văn bản triệu tập đối tượng lừa đảo gửi cho ông A. và ông T. hoàn toàn là giả mạo; quy trình gửi giấy triệu tập sai so với quy định pháp luật. Công an thành phố cũng chưa bao giờ tiếp nhận giải quyết những vụ việc như trên, nên khẳng định đây là hành vi lừa đảo, ảnh hưởng không tốt đến trật tự xã hội.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.