Xe 46 chỗ lật trên đèo Hải Vân, 1 người tử vong, 21 người bị thương

.

ĐNO - Đang lưu thông hướng Nam – Bắc, xe ô tô biển kiểm soát Thành phố Hồ Chí Minh bị lật cách đèo Hải Vân 6km về hướng Bắc, khiến 1 người tử vong, 21 người bị thương.

Ô tô 46 chỗ bị lật xuống vực sâu, khiến ít nhất 21 người bị thương
Ô tô 46 chỗ bị lật xuống vực sâu, khiến ít nhất 21 người bị thương

Thông tin ban đầu cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 8-1, xe ô tô 46 chỗ mang BKS 51B-229.30 đang lưu thông trên đèo Hải Vân, theo hướng Nam – Bắc, trên xe có 22 người chủ yếu là sinh viên. Khi xe chuyển hướng đổ đèo về địa phận Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế (cách đỉnh đèo gần 6km) thì bị lật xuống vực sâu chừng 100m, khiến 21 người bị thương.

Đến thời điểm hiện tại, đã có một nạn nhân tử vong trước khi đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Tích cực đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường
Tích cực đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường

Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đến 15 giờ cùng ngày, đã có 10 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có một nạn nhân tử vong trước khi vào. Hiện các y bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân.

Ông Lê Văn Sĩ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, hiện có 12 nạn nhân vụ tai nạn được trung tâm tiếp nhận cấp cứu. Trung tâm đã tập trung tối đa nhân lực và phương tiện để sơ cứu, cấp cứu ban đầu, hiện các nạn nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm và được chuyển về điều trị tại các khoa.

Trong khi đó, trả lời với báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua lời khai của tài xế thì xe bị mất thắng nên tài xế đã cho xe cà vào vách núi nhưng bất thành. Hiện lực lượng cứu hộ đang tích cực để đưa ô tô rời khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau đó
Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau đó

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các lực lượng cứu hộ của tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có mặt kịp thời để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Lúc 15 giờ 30, trao đổi qua điện thoại, Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp cho biết, đơn vị đã tiến hành phong tỏa, không cho phương tiện lên đèo Hải Vân để phục vụ việc cứu nạn, cứu hộ vụ tai nạn giao thông.

Danh sách các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng:

1. Phạm Ngô Hồng Thư (sinh năm 1998), trú tại Kiên Giang, bị chấn thương sọ não
2. Phạm Kim Nhanh (20 tuổi), trú tại Kiên Giang, chấn thương phức tạp
3. Võ Thị Duyên (21 tuổi) trú tại Kiên Giang), đa chấn thương
4. Huỳnh Như (sinh 1998) trú tại Kiên Giang
5. Ngô Thị Su Sal (sinh 1998) trú tại Kiên Giang
6. Vũ Thị Thảo (sinh 1998) trú tại Kiên Giang (đã tử vong)
7. Trần Thị Phi Nhung (SN 1998) trú tại Kiên Giang, chấn thương sọ não, phần mềm đùi
8. Trương Trí Thông (giáo viên hướng dẫn thực tập), trú tại Kiên Giang, chấn thương sọ não và một số vết thương chấn thương khác.
9. Lê Văn Ngâu (sinh năm 1991), đa chấn thương, trong đó có chấn thương sọ não
10. Nguyễn Thị Bích Như (21 tuổi), trú tại Kiên Giang), vết thương phức tạp ở cẳng tay

Các nạn nhân điều trị tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu:

Phạm Thị Diệu Thiện, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Đinh Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Lâm Quốc Anh, Trần Thị Kim Thúy, Mai Đức Công Tình, Nguyễn Thị Hồng Thắm, Nguyễn Thị Ngọc My, Võ Thị Thảo, Huỳnh Nhật Tân, Lê Quốc Chính, Trương Công Bằng.

 

 

HOÀNG SA

;
;
.
.
.
.
.