Xét xử Hoàng Công Lương: Vắng hai nhân chứng, phiên tòa vẫn diễn ra

.

HĐXX quyết định phiên tòa tiếp tục diễn ra vì những người vắng mặt đã có lời khai trong hồ sơ. Hoàng Công Lương có mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Hoàng Công Lương làm thủ tục dự phiên tòa sáng 14/1.
Bị cáo Hoàng Công Lương làm thủ tục dự phiên tòa sáng 14-1.

Ngày 14-1, TAND TP Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương cùng 6 bị cáo liên quan đến vụ chạy thận làm chết 9 người ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Lần này, bị cáo Hoàng Công Lương đã có mặt sau khi điều trị ở Nội thần kinh - Cơ xương khớp (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) với dấu hiệu trầm cảm.

Trao đổi với báo chí trước khi vào phòng xử, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết: “Hiện tôi đang điều trị ở BVĐK Hòa Bình. Sức khỏe của tôi không được tốt. Hi vọng phiên tòa xét xử nhanh trong 2-3 ngày. Nếu phiên tòa diễn ra nhiều ngày, tùy theo sức khỏe tôi sẽ báo cáo HĐXX được biết, tôi chưa chắc cam đoan sẽ tham gia được suốt phiên tòa hay không”.

Dẫn giải các bị cáo vào phiên tòa.
Dẫn giải các bị cáo vào phiên tòa.

Tại phiên tòa, sáng 14-1 vắng mặt hai nhân chứng là điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thu Hằng. Luật sư bào chữa cho Trần Văn Sơn nêu ý kiến cho rằng: Đây là hai nhân chứng rất quan trọng đối với bị cáo Trần Văn Sơn nên đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng này.

Đồng quan điểm, luật sư Trần Hồng Phúc bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cũng đề nghị tòa phải triệu tập hai nhân chứng là điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thu Hằng, nếu cần phải dẫn giải ra tòa vì lời khai của hai nhân chứng này là rất quan trọng.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn (giám đốc công ty CP dược phẩm Thiên Sơn) đề nghị HĐXX trưng cầu sức khỏe của bác sĩ Hoàng Công Lương vì đối với loại bệnh liên quan đến tâm thần thì không thể tự mình đánh giá sức khỏe được.

Tiếp thu ý kiến các luật sư, HĐXX đã họp thảo luận để đưa ra quyết định có nên tiếp tục hoãn phiên tòa hay không. Sau thời gian thảo luận, HĐXX quyết định phiên tòa tiếp tục diễn ra, vì những người vắng mặt đã có lời khai trong hồ sơ và xét thấy các bị cáo hoàn toàn đủ sức khỏe, tỉnh táo để dự phiên tòa.

Theo VOV

 

;
;
.
.
.
.
.