Lo Tết an bình

.

ĐNO - Những ngày Tết, lực lượng Công an luôn túc trực bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Lực lượng cảnh sát 911 xử lý đối tượng tàng trữ cỏ Mỹ
Lực lượng cảnh sát 911 xử lý đối tượng tàng trữ cỏ Mỹ

Nỗ lực ngăn chặn tội phạm

Những ngày cận Tết, các trinh sát điều tra tội phạm về ma túy (Cảnh sát ma túy) Công an thành phố Đà Nẵng hầu như không đêm nào về nhà, bởi họ đang lăn lộn, theo dõi các đối tượng có hành vi mua bán ma túy đá với số lượng lớn trên địa bàn thành phố.

Ngày 27 Tết, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, Phòng Cảnh sát ma túy đã triệt phá thành công vụ án, thu giữ gần 3 kg ma túy dạng đá, bắt giữ 3 đối tượng. 

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, để bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 an toàn, Công an toàn thành phố chỉ đạo lực lượng hình sự toàn thành phố tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, gọi hỏi răn đe các đối tượng hình sự nổi liên quan đến trộm cắp, cướp, cướp giật, móc túi.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Trật tự tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến địa bàn trọng điểm để phòng chống tội phạm. Tại các khu vui chơi, giải trí sẽ bố trí lực lượng để bảo vệ cho người dân vui xuân đón Tết; tổ chức bảo vệ tốt các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Đặc biệt, những ngày cận Tết, lực lượng 911 đã tăng cường chốt chặn, kiểm soát tình hình an ninh trật tự ở nhiều tuyến phức tạp. Chỉ trong hai đêm 27 và 28 tháng Chạp, lực lượng 911 đã phát hiện nhiều trường hợp liên quan đến an ninh trật tự, ma túy. Việc ra quân chốt chặn liên tục của lực lượng đã góp phần làm giảm tội phạm trong những ngày cuối năm âm lịch.

Để góp phần phòng, chống tội phạm vào ban đêm, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Phong trào Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho biết, Công an thành phố yêu cầu lực lượng phối hợp tuần tra 8394 toàn thành phố tăng cường hơn nữa công tác tuần tra. Lãnh đạo Công an thành phố cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, động viên lực lượng làm nhiệm vụ..

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra, chúc tết lực lượng tuần tra, phối hợp 8394 phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra, chúc Tết lực lượng tuần tra, phối hợp 8394 phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà

Bảo đảm an toàn giao thông

An toàn giao thông là một trong những mối quan tâm lớn của chính quyền thành phố. Bởi lẽ, thời điểm trước, trong và sau Tết, vấn đề tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông luôn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng phòng CSGT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an thành phố, Phòng CSGT đã có kế hoạch ra quân xử lý vi phạm giao thông trên tuyến địa bàn thành phố mà chú trọng nhất là tuyến quốc lộ 1A.

Với việc đầu tư trang thiết bị như máy đo nồng độ cồn, dụng cụ test nhanh ma túy, các trạm CSGT cửa ô đã tăng cường kiểm tra tài xế ô-tô khách, container, trong đó chú trọng đến đo nồng độ cồn và test ma túy. Gần 10 ngày qua, lực lượng đã phát hiện nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó có cả tài xế sử dụng ma túy.

“Nhìn chung, việc ra quân quyết liệt đã hạn chế được tình trạng tài xế sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày giáp Tết”, Trung tá Phan Văn Thương cho biết.

Trong khi đó, Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng CSGT cho biết, đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, các trạm cửa ô phối hợp kiểm soát tình hình. Từ tối 28 Tết, Đội Tuần tra – Dẫn đoàn phối hợp với các trạm sẽ triển khai chuyên đề xử lý mũ bảo hiểm, nồng độ cồn cũng như các lỗi vi phạm khác là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế container
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế container

 Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.