Thưởng nóng lực lượng phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Với việc phá chuyên án, thu giữ một lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTPVMT) Công an thành phố Đà Nẵng được UBND thành phố thưởng nóng 30 triệu đồng.

Chủ tịch UBND thành phố thưởng nóng 30 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) thưởng nóng 30 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT

Chiều 2-2, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến thưởng nóng 30 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT Công an thành phố Đà Nẵng vì đã có thành tích phá vụ án ma túy cực lớn.

Tại buổi khen thưởng, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố, Trưởng Ban Chuyên án 789N cho biết, vào giữa tháng 9-2018, qua quá trình trinh sát, lực lượng phát hiện một số đối tượng có biểu hiện móc nối để đưa ma túy vào thành phố Đà Nẵng để tiêu thụ.

Trong đó, nổi lên là đối tượng Trương Văn Hậu (SN 1991, trú tổ 123 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) nên đã tiến hành xác lập chuyên án 789N đấu tranh.

Ban Chuyên án đã huy động toàn bộ lực lượng Cảnh sát ĐTTPVMT vào cuộc nắm tình hình, đối tượng để triển khai các phương án đấu tranh.

Sau nhiều tháng theo dõi đối tượng, đến ngày 29-1, các trinh sát xác định đối tượng sẽ “tuồn” một nguồn ma túy cực lớn vào thành phố Đà Nẵng để tiêu thụ trong dịp tết nên Ban Chuyên án đã lên phương án truy bắt; trong đó cử một tổ trinh sát bám sát đối tượng trong quá trình đi lấy “hàng”.

Sau hai ngày đêm bám sát, tổ trinh sát phát hiện Hậu đã nhận một lượng ma túy lớn ở ngoài Bắc để vận chuyển vào thành phố Đà Nẵng bằng đường ô-tô nên tiếp tục bám sát.

Tuy nhiên, khi đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Hậu không đi bằng ô tô nữa mà chuyển sang đi xe máy hướng lên đèo Hải Vân. Những “di biến” của Hậu không thể rời mắt tổ trinh sát.

Trong khi đó, ở phía thành phố Đà Nẵng, Ban chuyên án đã bố trí “thiên la địa võng” để bắt đối tượng. Đến 8 giờ 15 cùng ngày, khi Hậu vừa đến gác chắn tàu hỏa thuôc tổ 17, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu thì các mũi trinh sát ập đến bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng thu giữ 2 kg ma tuý đá, 1 kg ma túy dạng ketamine, 175 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và 1 chiếc xe máy. Đại tá Trần Mưu cho biết, đây là chuyên án lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng Cảnh sát ma túy Đà Nẵng thu giữ.

Tại buổi trao thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chúc mừng chiến công đặc biệt xuất sắc của Cảnh sát ma túy Công an thành phố; đồng thời nhấn mạnh: “Có được chiến công này chính là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an thành phố; sự nỗ nực của lực lượng Cảnh sát ma túy trong việc nắm bắt, bám sát, mưu trí, dũng cảm, đồng thời sử dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, đối tượng. Chiến công này làm nức lòng lãnh đạo thành phố cũng như toàn thể người dân thành phố.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.