Bắt hai người nước ngoài trộm cắp tài sản

.

ĐNO - Ngày 4-3, Thiếu tá Phan Minh Viên, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu cho biết đã bàn giao hai đối tượng Kim Kwang Seung (SN 1956) và Seo Kyoung Won (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Từ trái sang: Kim Kwang Seung và Seo Kyoung Won
Từ trái sang: Kim Kwang Seung và Seo Kyoung Won

Theo cơ quan công an, khoảng 19 giờ 20 ngày 1-3, tại khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, quận Hải Châu), anh Lê Trần Tuấn H. (SN 1978, trú đường Đống Đa, thành phố Đà Nẵng) dẫn đoàn khách Nhật Bản đến nhận phòng.

Trong lúc đợi khách nhận phòng, anh H. ngồi trước khách sạn và để ba lô bên cạnh, bên trong có số tiền khoảng 150 triệu đồng (cả tiền Việt và ngoại tệ).

Anh H. đi ra phía ngoài gặp bạn nhưng không mang theo ba lô, khi quay vào thì bị mất. Anh H. đã trình báo vụ việc với Công an phường.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu phối hợp với Công an phường Nam Dương triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, qua đó phát hiện hai đối tượng là người nước ngoài có dấu hiệu khả nghi.

Hơn 24 giờ kiên trì đấu tranh, thủ phạm gây ra vụ trộm là Kim Kwang Seung (SN 1956) và Seo Kyoung Won (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc) đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ xác thực, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Theo đó, sau khi nhập cảnh vào Đà Nẵng, đối tượng đã thuê khách sạn trên địa bàn thành phố để ở. Tối 1-3, Kim Kwang Seung và Seo Kyoung Won xuống sảnh khách sạn  thì phát hiện chiếc ba lô của anh H. nên đã chiếm đoạt.

Hai đối tượng nhanh chóng thoát ra ngoài và gọi taxi rời khỏi khách sạn. Để tránh bị phát hiện, chúng đến ngã ba Phan Thành Tài – Bình Minh 2 thì xuống xe, sau đó tiếp tục gọi xe khác chở đến khu vực siêu thị Korea Mart (đường Phạm Văn Đồng).

Tại đây, hai đối tượng ngồi uống bia cho đến 24 giờ cùng ngày thì Seo Kyoung Won lấy số tiền nói trên đến casino tại một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn để chơi và thua sạch...

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.