Làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

.

ĐNO - Chiều 25-3, anh V.Q, phóng viên Báo Người Lao Động - Văn phòng thường trú tại thành phố Đà Nẵng đã đến Công an phường Xuân Hà, quận Thanh Khê trình báo về việc anh bị một nhóm người vây đánh khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ va chạm giao thông.

Phóng viên V.Q đang làm việc với cơ quan Công an
Phóng viên V.Q làm việc với cơ quan Công an.

Trước đó, đầu giờ chiều 25-3, tại trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô-tô và xe máy. Nhận tin báo của người dân, phóng viên V.Q cùng hai phóng viên khác đã đến hiện trường tác nghiệp.

Trong khi V.Q đang chụp hình thì có khoảng 5 người nói giọng miền Bắc xuất hiện, yêu cầu anh Q. xóa hình. Mặc dù anh V.Q trình bày là phóng viên đang tác nghiệp nhưng nhóm này vẫn hung hăng túm cổ áo, lột nón bảo hiểm của anh Q. và tiếp tục yêu cầu xóa hết hình ảnh.

Sau đó, nhóm người này còn yêu cầu anh V.Q vào bên trong một quán nhậu cạnh đó để tiếp tục nói chuyện. Tại đây, anh Q. bị nhóm này dùng tay đánh vào mặt sau đó còn dọa nạt. Vụ việc được vãn hồi khi lực lượng Công an vào can ngăn.

Điều khiến những người chứng kiến bức xúc là dù có lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại hiện trường nhưng nhóm này vẫn hành động côn đồ, hung hăng. 

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an phường Xuân Hà cho biết, vụ việc đã được báo lên Công an quận. Hiện lực lượng Công an phường Xuân Hà đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ.

Tin và ảnh: HOÀNG SA

 

;
;
.
.
.
.
.