Giám sát việc nhận con nuôi

.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 3757/KH-UBND về việc triển khai Nghị định 24/2019/NĐ-CP ngày 5-3-2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 19/2011/NĐ-CP ngày 21-3-2011 quy định chi tiết một số điều của Luật Nuôi con nuôi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì và phối hợp Sở LĐ-TB&XH, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, phường, xã, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan truyền thông tổ chức tập huấn, hướng dẫn nội dung Nghị định 24.

Các cơ quan chức năng, UBND các cấp tăng cường giải quyết công tác nhận con nuôi; rà soát, tăng cường công tác lập danh sách trẻ em có nhu cầu tìm gia đình thay thế tại các cơ sở nuôi dưỡng được hình thành hợp pháp; tăng cường năng lực cho cơ sở nuôi dưỡng, không phân biệt cơ sở ngoài công lập hay công lập trong việc giải quyết nhận con nuôi. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phải gửi văn bản báo cáo về Sở Tư pháp để tập hợp trình UBND thành phố xem xét giải quyết.

T.S

;
;
.
.
.
.
.