Nỗ lực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho DIFF 2019

.

ĐNO - Ngày 1-6, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lực lượng Công an đã sẵn sàng các phương án để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF 2019).

Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trong DIFF 2019 (Trong ảnh: Cảnh sát giao thông triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại tuyến đường Trần Hưng Đạo)
Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trong DIFF 2019. Trong ảnh: Cảnh sát giao thông triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại tuyến đường Trần Hưng Đạo.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Công an thành phố sẽ huy động tổng lực lượng vào cuộc để bảo vệ sự kiện. Ngoài ra có sự phối hợp của các lực lượng Biên phòng, Quân đội, lực lượng Cảnh sát Cơ động của Bộ Công an đóng tại miền Trung - Tây Nguyên, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở tại các địa phương.

Hiện nay, các điểm, chốt, các tuyến đường, khán đài, điểm bắn đã được phân công cụ thể cho từng đơn vị phụ trách. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông chủ công trong công tác phân luồng, điều hòa, hướng dẫn giao thông, cắt đường; bảo đảm tuyệt đối không để xảy ra kẹt xe kéo dài.

Lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các quận Hải Châu, Sơn Trà triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, kết hợp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi móc túi, trộm cắp.

Đại tá Trần Mưu (giữa) chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự cho lễ hội pháo hoa
Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố (thứ hai từ trái sang) chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự cho lễ hội pháo hoa

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng triển khai phương án để bảo đảm về PCCC tại các điểm bắn, khán đài cũng như các cơ sở lưu trú. Hiện tại, lực lượng bố trí 12 xe chữa cháy, nhiều máy bơm, gần 20 tổ công tác.

Ngoài ra, Cảnh sát PCCC bố trí lực lượng thường trực tại trụ sở để xử lý khi có sự cố cháy nổ tại các cơ sở trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó phải tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra tại kho pháo, bãi bắn và các cơ sở kinh doanh, lưu trú trong thời gian diễn ra lễ hội.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định, nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng nói chung, xem lễ hội pháo hoa nói riêng, lãnh đạo Công an thành phố yêu cầu toàn lực lượng Công an khi làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thể hiện tác phong của cán bộ, chiến sĩ Công an; nỗ lực hết mình để bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất cứ sự cố nào liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và PCCC.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra công tác PCCC tại khu vực sân khấu tại lễ hội pháo hoa quốc tế 2019
Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra công tác PCCC tại khu vực sân khấu tại lễ hội pháo hoa quốc tế 2019

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.