Trục xuất 35 đối tượng người Trung Quốc vi phạm pháp luật về nước

.

ĐNO - Sáng 9-6, Công an thành phố cho biết đã phối hợp với Bộ Công an trục xuất 35 đối tượng là người Trung Quốc vì vi phạm pháp luật Việt Nam.

Trước đó, lúc 9 giờ ngày 6-6, Bộ Công an phối hợp  cùng các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Đà Nẵng đồng loạt kiểm tra  6 tụ điểm cho người Trung Quốc thuê lưu trú, sử dụng kinh doanh tại các phường Khuê Mỹ, Mỹ An, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) và phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà).

Lực lượng Công an phát hiện nhiều đối tượng là người Trung Quốc có các hành vi vi phạm pháp luật về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng. Tuy nhiên, ban đầu họ bất hợp tác. Đến chiều ngày 7-6, cơ quan điều tra đã xác định được thủ đoạn, hành vi của cả nhóm.

Theo khai nhận, các đối tượng trên nằm trong một tổ chức tại Trung Quốc, nhận lệnh xây dựng đường dây hoạt động xuyên quốc gia để tổ chức đánh bạc qua mạng, nhằm tránh bị truy xét tại Trung Quốc.

Theo đó, nhóm này lợi dụng visa du lịch để nhập cảnh vào Đà Nẵng, chia ra nhiều nhóm nhỏ thuê nhà, mỗi nhóm có quản lý lo việc ăn ở, đối phó với chính quyền khi bị kiểm tra hành chính, đồng thời tổ chức cho cả nhóm sử dụng máy tính để lên mạng lôi kéo khách đánh bạc qua mạng.

Sau khi lập hồ sơ, sàng lọc, Công an thành phố Đà Nẵng cùng Bộ Công an di lý, trục xuất 35 người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để bàn giao cho phía Trung Quốc.

Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.