Tạm đình chỉ công tác nữ Đại úy Công an lăng mạ nhân viên sân bay

.

Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu đình chỉ công tác 30 ngày với nữ cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa, người đã mắng chửi nhân viên quầy thủ tục check-in, làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Nữ Đại úy Lê Thị Hiền (công an quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 200.000 đồng và đình chỉ công tác 30 ngày do mắng chửi, hành hung nhân viên hàng không. (Ảnh cắt từ clip)
Nữ Đại úy Lê Thị Hiền (công an quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 200.000 đồng và đình chỉ công tác 30 ngày do mắng chửi, hành hung nhân viên hàng không. (Ảnh cắt từ clip)

Trung Tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết đã yêu cầu đình chỉ công tác 30 ngày với nữ cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa, người đã mắng chửi nhân viên quầy thủ tục check-in, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, như VietnamPlus đã đưa tin, trên mạng xã hội vừa qua xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ hành khách liên tục thóa mạ, xúc phạm các nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video trên là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, quê quán xã Cẩm Thủy, Thanh Hóa, hiện là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Công an quận Đống Đa đã yêu cầu Đại úy Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc.

Trước đó, Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.

Vụ việc xảy ra trong quá trình hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A-Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11-8 vừa qua.

Vào lúc 13 giờ 35, hành khách Lê Thị Hiền đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm một kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Đại diện An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Do đó, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, nữ hành khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Ngày 22-8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, ngày 17-8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực Cảng.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.