Thưởng 30 triệu đồng cho Công an phá vụ án người Trung Quốc thuê người làm phim đồi trụy

.

ĐNO - Trưa 23-9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến trao thưởng 30 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng về thành tích điều tra, khám phá nhanh vụ án người Trung Quốc thuê các cô gái đóng phim đồi trụy vừa xảy ra trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khen thưởng cho lực lượng Cảnh sát hình sự.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4, từ phải) khen thưởng cho lực lượng Cảnh sát hình sự.

Báo cáo tại buổi trao thưởng, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, sau một thời gian trinh sát, điều tra, Công an thành phố đã xác định, từ tháng 2-2019 đến giữa tháng 9-2019, nhóm người Trung Quốc, do đối tượng Trương Tuệ Mẫn (quốc tịch Trung Quốc) chủ mưu đã cấu kết với một số đối tượng khác nhiều lần sử dụng mạng xã hội facebook dụ dỗ, lôi kéo, thỏa thuận với một số thiếu niên (dưới 18 tuổi) tham gia hoạt động kích dục, quan hệ tình dục (với giá từ 700.000 đồng đến 1.000.000 đồng/6 giờ/lần hoặc 1.700.000 đồng/9 giờ/lần) để quay phim, đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc nhằm kích thích người Trung Quốc xem và thu tiền.

Sau khi nắm đầy đủ các chứng cứ, tối ngày 14-9, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với Công an quận Sơn Trà và Công an phường An Hải Bắc tiến hành kiểm tra ngôi nhà 4 tầng (đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), phát hiện 6 đối tượng, gồm: Trương Tuệ Mẫn (SN 1981); Lưu Tiểu Duy (SN 1989); Phương Tuấn Kiệt (SN 1986); Tưởng Đăng Quân (SN 1989); Đới Hồng Hi (SN 1997, cùng quốc tịch Trung Quốc) và Sầm Thị Sen (SN 1985, trú Đăk Pơ, Gia Lai) đang có hành vi tổ chức “sản xuất” phim đồi trụy.

Qua điều tra, Sầm Thị Sen làm phiên dịch cho nhóm đối tượng người Trung Quốc, đồng thời đứng tên thuê một căn nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung để ở. Sau đó thông qua facebook, Sầm Thị Sen đã đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để “làm việc nhẹ nhàng với mức lương cao”.  Bước đầu, Cơ quan Công an xác định có ít nhất 4 cô gái trẻ đã bị lôi kéo, dụ dỗ vào đường dây “sản xuất” phim đồi trụy của các đối tượng nói trên; trong đó có K.D. mới 15 tuổi 3 tháng. Trong ngày 23-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 6 đối tượng nói trên cùng hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, đánh giá cao thành tích của lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố trong việc phá nhanh vụ án nói trên. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Đà Nẵng mở cửa để phát triển kinh tế, phát triển du lịch nhưng không thể chấp nhận các hành vi phản cảm như hành động trên của nhóm người Trung Quốc. Vì vậy, trong thời gian đến, Công an thành phố tiếp tục nỗ lực đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, tội phạm có yếu tố nước ngoài nói riêng để góp phần tạo ra một thành phố Đà Nẵng thân thiện, bình yên, nhân văn.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.