Tiếp tục điều tra hành vi dùng sổ đỏ giả để lừa đảo

.

Ngày 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cẩm Lệ cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Nga (37 tuổi, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố điều tra theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Báo Đà Nẵng đưa tin, vào tháng 8-2018, Nga vỡ nợ tín dụng đen, bị chủ nợ ngoài xã hội truy đòi. Để có tiền trả nợ,  Nga lên mạng tìm người để thuê làm giả sổ đỏ với giá 5 triệu đồng. Có được sổ đỏ giả đứng tên lô đất tại phường Hòa Xuân, Nga đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thanh H. (50 tuổi) để vay tiền. Nga vay nhiều lần của bà H., với số tiền gần 700 triệu đồng.

Tuy nhiên, do không có tiền để trả lãi nên Nga nói bán lô đất để trả nợ. Biết Nga bán đất, bà H., yêu cầu bán cho bà với giá 4 tỷ đồng. Sáng 2-8, cả hai đến Văn phòng công chứng Phước Nhân (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung) để ký hợp đồng chuyển nhượng thì công chứng viên phát hiện, báo Công an về vụ việc nói trên.

Tại cơ quan Công an, Nga khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngoài ra, cùng với hành vi này, Nga đã chiếm đoạt tài sản của một số người khác. Hiện Công an thành phố đang mở rộng điều tra vụ án.

HOÀNG SA

;
;
.
.
.
.
.