Xác minh hành vi bán hàng có dấu hiệu lừa đảo

.

Chiều 29-9, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, liên quan đến việc một doanh nghiệp bán hàng không có nguồn gốc, nhãn mác xảy ra tại khách sạn G. (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc), UBND quận đã chỉ đạo công an và quản lý thị trường quận tiến hành xác minh làm rõ.

Trước đó, ngày 26-9, nhiều người dân đến khách sạn G. dự hội thảo do Công ty TNHH tổ chức sự kiện Đ. Group có trụ sở tại Hà Nội tổ chức. Tại hội thảo này, nhiều người được nhân viên công ty tặng 2 chai dầu ăn thực vật Good Meall (dầu Palm Olein tinh luyện) và hứa hẹn ngày 27-9 nếu tiếp tục dự hội thảo sẽ nhận quà.

Chiều 27-9, hàng trăm phụ nữ lại đến hội thảo, được nhân viên công ty quảng cáo cao hắc sâm, nước hồng sâm nhung hươu… rất tốt cho sức khỏe với đa chức năng, nhiều công dụng. Nhiều người đã mua sản phẩm nói trên nhưng phát hiện không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sự việc ngay sau đó được phản ánh đến lãnh đạo UBND quận Sơn Trà.

Theo ông Nguyễn Đắc Xứng, trong ngày 26-9, khi nắm được thông tin, lãnh đạo quận đã chỉ đạo Công an phường xuống hiện trường nắm vụ việc, yêu cầu khách sạn không cho đơn vị tổ chức bán hàng; đồng thời chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ quận liên hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường tuyên truyền, nhắc nhở chị em không tham gia mua hàng không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận và quản lý thị trường thông qua khách sạn G. để xác minh đơn vị tổ chức, sớm có báo cáo gửi UBND quận.

Trong ngày 27-9, doanh nghiệp tổ chức hội thảo, bán hàng đã dừng hoạt động.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.