Dấu ấn đẹp trong lòng du khách

So với nhiều địa phương trong cả nước, kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020 tại Đà Nẵng khá bình yên, tạo dấu ấn đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước. Đó là nhận định của Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua.

Đại tá Trần Mưu cho biết, nhằm bảo vệ người dân vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020, ngay từ cuối tháng 12-2019, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn thành phố mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cháy nổ; trong đó tấn công mạnh vào các loại tội phạm có tính chất nguy hiểm như cố ý gây thương tích, cướp tài sản, cho vay nặng lãi... Qua đó, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, phát hiện nhiều vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn.

Đặc biệt, trong những ngày cận Tết, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; kiểm danh, kiểm diện đối tượng hình sự, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi để quản lý, không để các đối tượng manh động gây án. Bên cạnh đó, chỉ đạo các lực lượng phòng chống tội phạm như lực lượng 911, lực lượng tuần tra 8394, Cảnh sát cơ động, các tổ phòng, chống tội phạm Công an phường… đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết địa phương là nơi tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lớn, nhiều khu vui chơi, giải trí; vì vậy, trước, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an quận Hải Châu chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an 13 phường tăng cường lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện; triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát địa bàn, tập trung vào các khu vực phức tạp nhằm ngăn chặn các hành vi trộm đột nhập. Nhờ đó, địa phương đã ngăn ngừa được các loại tội phạm, vi phạm pháp luật ít xảy ra… Ở địa bàn quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn cũng đã thực hiện tốt chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, kiểm soát tốt các đối tượng phạm tội. Chính vì vậy, tình hình phạm pháp ít xảy ra tại các địa phương, người dân bình yên đón Tết.

Theo báo cáo của Công an thành phố, từ ngày 23-1 (29 tháng Chạp) đến ngày 29-1 (mồng 5 tháng Giêng), trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ cướp giật tài sản, 6 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ cháy. Các vụ phạm pháp xảy ra nhỏ lẻ, ít nghiêm trọng. Tình hình trật tự xã hội trên địa bàn thành phố bình yên, tạo được dấu ấn cho du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong dịp Tết”, Đại tá Trần Mưu nhận định.

Tuy nhiên, trong những ngày Tết, Đà Nẵng xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết, 2 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2019, tăng 1 vụ. Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp (Phòng Cảnh sát giao thông), trong những ngày trước, trong và sau Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông huy động 75% quân số ứng trực, trong đêm giao thừa đã huy động 100% quân số để điều hòa, hướng dẫn giao thông cho người dân xem pháo hoa, các chương trình văn hóa, văn nghệ và đi tảo mộ đầu năm; do đó, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông với các hành vi là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn. Kết quả, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn thành phố đã dừng kiểm tra 2.144 phương tiện, phát hiện, lập biên bản 326 trường hợp vi phạm (gồm 1 ô-tô khách, 23 ô-tô con, 302 xe máy), nhắc nhở 211 trường hợp; trong đó, có 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. “Sau Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra các hành vi xe chở khách nhồi nhét trên tuyến quốc lộ 1A, tăng cường xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đối với các tài xế lái xe đường dài, tăng cường kiểm tra hàng lậu…”, Trung tá Phạm Hồng Hải chia sẻ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.