Thưởng nóng 100 triệu đồng cho lực lượng công an về thành tích phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng

.

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến trao thưởng 100 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố và Công an quận Ngũ Hành Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong việc khám phá thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng do người nước ngoài gây ra.

Ơhó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao thành tích của lực lượng công an; đồng thời mong muốn lực lượng tiếp tục nỗ lực lập nhiều chiến công hơn nữa để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Theo Công an thành phố, sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự nhận thông tin của người dân về việc phát hiện một vali trôi trên sông Hàn (khu vực cầu Trần Thị Lý), bên trong có một xác phụ nữ không nguyên vẹn. Nạn nhân được xác định là chị B.D.P (quốc tịch Trung Quốc).

Xác định vụ việc nghiêm trọng, Công an thành phố tiến hành xác lập chuyên án, huy động nhiều lực lượng vào cuộc đấu tranh. Đến trưa cùng ngày, Công an thành phố đã bắt giữ được kẻ gây án là X.Q.P (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong quá trình đánh bạc nên khoảng 6 giờ 30 ngày 6-2, B.D.P đến số 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn để đòi lại số tiền trước đó đã giao ước. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Trong quá trình xô xát, X.Q.P đã dùng 1 sợi dây thừng siết cổ B.D.P.

Sau khi xác định B.D.P đã chết, X.Q.P dùng dao phân thân nạn nhân thành nhiều phần để thủ tiêu. Để phi tang xác nạn nhân, hung thủ sử dụng xe máy đến siêu thị mua dụng cụ và phân xác thành 2 phần đi phi tang tại 2 địa điểm khác nhau trên sông Hàn.

* Chiều cùng ngày, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn tổ chức khen thưởng Công an quận vì thành tích phối hợp với Công an thành phố khám phá thành công vụ án trên.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.