Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, trục lợi, gây ảnh hưởng thị trường

.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có văn bản yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố giám sát chặt chẽ địa bàn, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua, vét, thu gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý. Trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT chú trọng việc phát hiện kịp thời và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng là hàng hóa thiết yếu như: lương thực-thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, trang thiết bị y tế... Trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Cục QLTT các tỉnh, thành phố cần bố trí hợp lý, ưu tiên cao cho việc khẩn trương xử lý triệt để số khẩu trang đang tạm giữ, đã tịch thu; cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ngành y tế, các cơ quan trên địa bàn để nhanh chóng hoàn thành việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời có giải pháp cụ thể để xử lý số khẩu trang đang tạm giữ, tịch thu báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt nhanh chóng, sử dụng số hàng hóa này phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.         

  KHÁNH HÒA

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.