Tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

.

Ngày 4-6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Xuân Khánh (SN 1991, trú tổ 37, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ đầu năm 2019 đến tháng 9-2019, thông qua mối quan hệ xã hội, Khánh “nổ” mình đang sở hữu 9 lô đất tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) có nguồn gốc từ đất nông nghiệp, được phép xây dựng nhà ở để rao bán với giá rẻ từ 300 triệu đồng đến 800 triệu đồng/lô. Khi khách có nhu cầu mua, Khánh hẹn đến nhà chỉ đất và viết giấy nhận tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân, không thực hiện như cam kết.

Với thủ đoạn nhận tiền đặt cọc trên, Khánh đã chiếm đoạt của 8 bị hại với số tiền 2,55 tỷ đồng sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Từ đơn trình báo của bị hại, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc xác minh và xác định, các thửa đất Khánh rao bán là loại đất dùng để trồng cây nông nghiệp, không được phép xây dựng nhà ở, do UBND phường Hòa Khánh Nam quản lý. Số đất này không có liên quan gì đến cá nhân Mai Văn Khánh, trong đó có 1 thửa đất không có trong thực tế.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.