Đề xuất xếp lương ở ngạch, chức danh nghề nghiệp ứng với vị trí việc làm

.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Một trong những nội dung của Nghị định được quan tâm là việc quản lý công chức, viên chức được chuyển dần sang quản lý theo vị trí việc làm và sẽ xếp lương ở ngạch, chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm đó.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Một trong những nội dung của Nghị định được quan tâm là việc quản lý công chức, viên chức được chuyển dần sang quản lý theo vị trí việc làm và sẽ xếp lương ở ngạch, chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm đó.

Tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, có hiệu lực từ tháng 7-2020.

Theo đó, Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Cụ thể, quy định việc tiếp nhận vào làm công chức đối với các đối tượng: Viên chức, cán bộ, công chức cấp xã, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm công tác cơ yếu, người giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo trong doanh nghiệp nhà nước để thực hiện chủ trương liên thông trong công tác cán bộ (Điều 37).

Không tiếp tục quy định chế độ công chức đối với những người làm việc trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập.

Hiện nay, việc quản lý công chức, viên chức được chuyển dần sang quản lý theo vị trí việc làm; công chức, viên chức được tuyển dụng, bố trí vào vị trí việc làm sẽ được bổ nhiệm, xếp lương ở ngạch, chức danh nghề nghiệp tương ứng.

Theo Bộ Nội vụ, việc quản lý công chức, viên chức được chuyển dần sang quản lý theo vị trí việc làm và sẽ xếp lương ở ngạch, chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm đó.

Ngoài ra, dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định về sử dụng chứng chỉ. Cụ thể, bổ sung quy định chứng chỉ bồi dưỡng ngạch công chức chuyên ngành là một trong những điều kiện để công chức được đăng ký dự thi, xét nâng ngạch, bổ nhiệm ngạch tương ứng.

Nội dung dự thảo cũng bỏ quy định “Chứng chỉ chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức là điều kiện được học các chương trình bồi dưỡng cao hơn liền kề”.

Điều này nhằm phù hợp với việc quản lý công chức, viên chức được chuyển dần sang quản lý theo vị trí việc làm.

Bổ sung quy định việc hoàn thành chương trình và cấp chứng chỉ đối với những trường hợp được tiếp nhận vào làm công chức, gồm: Viên chức; cán bộ, công chức cấp xã; người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm công tác cơ yếu; người giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo trong doanh nghiệp nhà nước...

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.