Vụ lấy sổ đỏ cho người khác mượn ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà:

Khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ"

.

ĐNO - Liên quan đến vụ lấy 22 sổ đỏ cho người khác mượn xảy ra tại Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận Sơn Trà, chiều 28-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với các cá nhân liên quan.

Trước đó, vào tháng 7-2020, bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, chuyên viên Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà đã tự ý cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979, trú đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu) mượn 22 sổ đỏ của người dân nộp tại VPĐKĐĐ quận Sơn Trà. Sau khi phát hiện sự việc, Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác đối với bà Anh và chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng để xử lý theo quy định pháp luật.

Sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đã gửi thông báo đến các cá nhân, đơn vị giải quyết các thủ tục, sự việc có liên quan đến vụ án và cá nhân bà Đào Thị Như Lệ. Cụ thể, đề nghị các đơn vị tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp gồm các công ty: Công ty TNHH Đào Thiên Thanh (số 864 An Dương Vương, Thành phố Hồ Chí Minh) và chi nhánh của công ty này tại lô A-77A (đường 30 Tháng 4, quận Hải Châu), Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà), Công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Trong một diễn biến khác, Sở Tài nguyên - Môi trường đã thành lập Đoàn thanh tra để thanh tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm sau kết quả thanh tra.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức truy xét, thu hồi gần hết 22 sổ đỏ mà bà Dương Thị Ngọc Anh đã tự ý lấy cho bà Đào Thị Như Lệ mượn.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.