Xây dựng không phép, tấn công lực lượng chức năng

.

Trong khi thành phố chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố về việc cách ly xã hội, không xây dựng công trình trong thời gian phòng, chống Covid-19, một người dân ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) vẫn ngang nhiên xây dựng công trình không phép. Không những thế, lực lượng chức năng đến xử lý còn bị người trong gia đình tấn công, gây thương tích, khiến người dân trong khu vực bức xúc.

Khu vực gia đình ông Hướng xây dựng không phép bị lực lượng chức năng xử lý. 					        Ảnh: P.C
Khu vực gia đình ông Hướng xây dựng không phép bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh: P.C

Theo phản ánh của người dân, mấy ngày qua, ông Nguyễn Văn Hướng thực hiện việc xây dựng công trình không phép tại tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam. Việc thi công công trình diễn ra công khai giữa ban ngày, khiến nhiều người bức xúc. Sau khi phát hiện vụ việc, sáng 4-8, các lực lượng chức năng của phường Hòa Hiệp Nam phối hợp với Cung tín hiệu thông tin Kim Liên, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đến hiện trường lập biên bản đình chỉ thi công công trình, đồng thời yêu cầu chủ công trình tự giác tháo dỡ. Thế nhưng, sau khi lực lượng chức năng rút đi, công trình xây dựng trái phép của ông Hướng vẫn tiếp tục thi công, xây dựng các bức tường gạch.

Chiều 4-8, các lực lượng chức năng của phường Hòa Hiệp Nam quay trở lại hiện trường để vận động tự tháo dỡ công trình vi phạm nhưng gia đình ông Hướng không chấp hành. Trái lại, khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, hai vợ chồng ông Hướng, con trai và 3 thanh niên làm thợ hồ có hành vi chửi bới, chống đối, đánh, ném gạch đá vào lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Sự việc diễn ra gây náo động cả khu vực, khiến nhiều người bất bình. Ngay sau đó, Công an phường Hòa Hiệp Nam tăng cường lực lượng đến khống chế, đưa các đối tượng về trụ sở để xử lý.

Một người dân (xin giấu tên) trú ở tổ 4 phường Hòa Hiệp Nam bức xúc: "Gia đình ông Hướng tổ chức xây dựng công trình không phép trong thời gian cách ly xã hội là sai. Thêm vào đó, chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ như vậy là không thể chấp nhận". Nhiều người dân khi chứng kiến vụ việc rất bức xúc, mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Cần xử lý nghiêm để răn đe

Theo Trung tá Bùi Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Hòa Hiệp Nam, hành vi chống đối của những người trong gia đình ông Hướng khiến 3 cán bộ, chiến sĩ Công an phường và một số cán bộ quy tắc phường Hòa Hiệp Nam bị thương. Sau khi lấy lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Liên Chiểu để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Hòa Hiệp Nam đã báo cáo UBND quận Liên Chiểu, đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cũng theo ông Nhơn, UBND phường Hòa Hiệp Nam xác định, hộ gia đình ông Hướng đã có hành vi vi phạm như: xây dựng công trình không phép; xây dựng vi phạm đường dây thông tin tín hiệu đường sắt; tái phạm lần 2; vi phạm về việc dừng triển khai thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn quận Liên Chiểu; có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Sáng 6-8, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Theo đó, giao Công an quận Liên Chiểu tổ chức lực lượng điều tra, xác minh nội dung vụ việc, xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ (nếu có) nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND phường Hòa Hiệp Nam phối hợp cùng các cơ quan chức năng của quận xử lý nghiêm hành vi vi phạm về xây dựng không phép của hộ ông Nguyễn Văn Hướng, chú ý tình tiết tăng nặng tái phạm lần 2.

Trong một diễn biến khác, Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra của Công an quận khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Thông tin với báo chí, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý vụ việc nhóm người tấn công lực lượng quy tắc đô thị, Công an làm nhiệm vụ. Nhóm người này không tuân thủ giãn cách xã hội, xây dựng trong những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng. Cũng theo Đại tá Trần Mưu, quan điểm của Ban Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng là phải điều tra, xử lý nghiêm.

  PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích