Bắt tạm giam 2 phụ nữ làm giả sổ đỏ lừa cầm cố

.

ĐNO - Sáng 17-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 phụ nữ gồm: Nguyễn Thị Châu Sa (35 tuổi) và Nguyễn Thị Yến (40 tuổi, cùng trú thành phố Đà Nẵng) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng bắt đối tượng Nguyễn Thị Yến. Ảnh: P.C
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng làm việc với đối tượng Nguyễn Thị Yến. Ảnh: P.C

Trước đó, do thiếu tiền trả nợ, khoảng tháng 4-2020, Sa cấu kết với Yến để nhờ dịch vụ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại khu đất gia đình cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 409, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) có diện tích 105m2.

Khi có sổ đỏ giả trong tay, ngày 5-6, Sa tung thông tin cần cầm lô đất để lấy tiền đáo hạn ngân hàng. Thấy vậy, một bị hại đã tin tưởng và đồng ý nhận cầm sổ đỏ này cùng một lô đất khác của Sa với số tiền 3,5 tỷ đồng. Số tiền mặt vay mượn sau đó đã được chuyển vào nhiều tài khoản ngân hàng đều do Sa trực tiếp sử dụng.

Từ đó tới nay, Sa đã chiếm đoạt và không thanh toán trả lại tiền vay cho bị hại. Về phần Yến, dù biết rõ hành vi phạm tội của Sa nhưng vẫn đồng lõa, hỗ trợ Sa phạm tội.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.