Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 26-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Tiến Dũng (18 tuổi, trú huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: P.C
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: P.C

Tháng 10-2019, Dũng nhờ bạn chơi game với mình là Trần Duy Quang (cùng trú tại địa phương với Dũng) cho mượn chứng minh nhân dân để mở 3 tài khoản ở 3 ngân hàng khác nhau. Sau khi mở tài khoản thành công, Quang đưa hết cho Dũng quản lý, sử dụng. Ngược lại. Dũng chi trả toàn bộ tiền chơi game, ăn uống sinh hoạt cho Quang. Ngoài ra, Quang còn đưa luôn một tài khoản facebook có tên “Tran Duy Quang” cho Dũng sử dụng để lừa đảo.

Ngày 29-6-2020, biết chị Trần Nguyễn Như Quỳnh (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) muốn mua kim cương trong game giá 1.000 USD, Dũng dùng facebook “Tran Duy Quang” nhắn tin với chị Quỳnh. Cả 2 đồng ý giao dịch, ngay khi nhận được số tiền chị Quỳnh chuyển thành công, Dũng đã chặn toàn bộ liên lạc, chiếm đoạt tài sản trên.

Với thủ đoạn tương tự, Dũng đã lừa đảo nhiều người khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng như tỉnh Gia Lai để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ các bị hại và những đối tượng có liên quan khác.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.