Làm giả 121 mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức

.

ĐNO - Chiều 5-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can hai đối tượng Trần Đình Pháp (27 tuổi, quê tỉnh Đắc Nông) và Trần Ngọc Trinh (56 tuổi, trú quận Hải Châu) về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Đối tượng Trinh (bên trái) và Pháp. ảnh: P.C
Đối tượng Trinh (trái) và Pháp. ảnh: P.C

Theo điều tra ban đầu, hai người này đã làm giả tới 121 mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Sau khi làm giả mẫu con dấu, Trần Đình Pháp và Trần Ngọc Trinh nhận làm các văn bản giả của các tổ chức, cá nhân cho người có nhu cầu, thông qua mạng xã hội zalo.

Theo đó, Trinh trực tiếp sử dụng máy vi tính, máy in tại cơ sở photocopy Uyên Vinh (trên đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để soạn thảo văn bản theo yêu cầu, sau đó chèn vào hình mẫu con dấu tròn đã được Trinh thu thập từ trước. Ngoài ra, Trinh còn giả mạo chữ ký để ký vào tài liệu trên hoặc in mẫu chữ ký từ trước để tạo ra tài liệu giả.

Sau khi hoàn tất các văn bản giả, Trinh liên lạc cho các đối tượng còn lại giao tài liệu giả lại cho người cần. Mỗi văn bản được làm giả, các đối tượng thu lợi 2 triệu đồng, rồi ăn chia với nhau.

Khám xét khẩn cấp cơ sở photocopy của Trinh, lực lượng công an thu giữ 2 bộ máy vi tính, 1 máy in. Trong 2 máy tính chứa 121 file con dấu giả được Trinh lưu trữ trong máy tính phục vụ cho việc làm giả văn bản.  

 PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.