Pháp luật

Xử phạt hành chính 2 cá nhân phát tán thư nặc danh bôi nhọ các trường đại học ở Đà Nẵng

12:50, 21/09/2020 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 21-9, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng thuộc Trường Đại học (ĐH) Duy Tân và bà Trần Thị Thắm cộng tác viên công tác tuyển sinh, mỗi người 2,5 triệu đồng, do có hành vi vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ của Chính phủ về việc: viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. 

Một trong số 900 thư nặc danh ông Chung và bà Thắm soạn thảo gởi cho phụ huynh, học sinh các tỉnh miền Trung-Tây nguyên. Ảnh: NGỌC ĐOAN
Những thư nặc danh ông Chung và bà Thắm soạn thảo gửi cho phụ huynh, học sinh các tỉnh miền Trung-Tây nguyên. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Trước đó, vào tháng 8, Công an thành phố Đà Nẵng nhận được đơn của ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kiến Trúc, Trường ĐH Đông Á đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh vụ khống, bôi xấu các trường ĐH trên địa bàn thành phố.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng xác định, tháng 5, ông Lê Văn Chung được phân công làm trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Tháng 6, ông Lê Văn Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh.

Ông Chung và bà Thắm đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH trên địa bàn thành phố. Đã có 900 thư nặc danh được gửi đến học sinh, giáo viên các tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Động cơ, mục đích của ông Lê Văn Chung và bà Trần Thị Thắm nhằm quảng bá cho Trường ĐH Duy Tân, bên cạnh đó hạ uy tín các trường ĐH khác để thu hút thí sinh đăng ký học tại Trường ĐH Duy Tân.

Việc làm của ông Chung và bà Thắm đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục; gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH.  

Hiện Công an thành phố Đà Nẵng đã thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị Trường ĐH Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định; chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh, không để xảy ra những việc tương tự; đồng thời phản hồi kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các trường ĐH có liên quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

NGỌC ĐOAN

.