Pháp luật

Gần 14.800 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong quý 3-2020

09:04, 01/10/2020 (GMT+7)

Ngày 30-9, Công an thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý 3-2020 và tổng kết đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn thành phố.

Theo số liệu thống kê, trong quý 3-2020, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố và Công an các quận, huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiểm tra phương tiện tham gia giao thông và phát hiện, xử phạt gần 14.800 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 9 tỷ đồng. Tình hình vi phạm TTATGT và tai nạn giao thông trong quý 3 giảm so với cùng kỳ năm 2019, giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đáng chú ý, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đông người, đua xe trái phép, phối hợp xử lý vi phạm quy định về cách ly xã hội phòng, chống Covid-19.

Từ nay đến cuối năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý triệt để các hành vi vi phạm TTATGT, TTĐT, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến làm việc cũng như hoạt động tham quan, du lịch, xúc tiến đầu tư của người dân, doanh nghiệp và du khách đến thành phố.

PHƯƠNG CHI

.