Xét xử Tổng Giám đốc Công ty Quảng Đà về dự án đất "ma"

.

ĐNO - Sáng 19-11, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận (38 tuổi, trú Quảng Nam) và Hồ Cẩm Uyên (31 tuổi, trú Đà Nẵng) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Thuận là Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Quảng Đà (Công ty Quảng Đà, đóng tại quận Ngũ Hành Sơn). Theo đó, Công ty Quảng Đà đã bán đất nền của dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đôc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Tuy nhiên, qua xác minh, dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” của Công ty Quảng Đà là không có thật.

Diện tích đất “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Như vậy, Công ty Quảng Đà không được cấp phép đầu tư cũng như giao quyền phân phối các lô đất trên nhưng Nguyễn Thị Bích Thuận đưa thông tin gian dối là công ty có thẩm quyền phân phối, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ và chuyển quyền sử dụng đất đối với các lô đất này.

Với thủ đoạn đưa ra mức giá rẻ hơn giá đất được giao dịch trên thị trường, đồng thời hứa hẹn thời gian tổ chức mở bán và ký hợp đồng chuyển nhượng để các bị hại tin tưởng nộp tiền đặt cọc giữ chỗ rồi chiếm đoạt, từ tháng 7-2018 đến tháng 4-2019, Thuận chiếm đoạt của 192 bị hại với tổng số tiền hơn 103 tỷ đồng. Thuận đã trả lại cho 21 người số tiền hơn 8,35 tỷ đồng.

Bị cáo Hồ Cẩm Uyên quen biết Nguyễn Thị Bích Thuận qua việc môi giới đất đai. Do muốn có tiền để sử dụng cá nhân nên Uyên đưa ra thông tin gian dối là có quan hệ quen biết lãnh đạo cấp cao tại Trung ương, có thể xin được cho Công ty Quảng Đà được làm chủ đầu tư các lô đất tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Hòa Xuân, dự án khu dân cư đường Đô Đốc Lân nhưng phải tốn chi phí. Uyên đưa số tài khoản ngân hàng để Thuận chuyển cho Uyên, tổng số tiền đã chuyển là trên 92,2 tỷ đồng. Số tiền này Uyên sử dụng chi tiêu cá nhân.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích