Tuyên án nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ

.

ĐNO - Ngày 29-12, Tòa án Nhân dân thành phố xét xử phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên án các bị cáo Nguyễn Văn Cường 18 tháng tù, Nguyễn Ngọc Cường 15 tháng tù, Nguyễn Văn Hướng 9 tháng tù, Phan Xuân Hiếu 6 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Chiến 9 tháng tù treo cùng tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, chiều 4-8, tổ công tác của UBND phường và Công an phường Hòa Hiệp Nam đến giải quyết việc gia đình bị cáo Nguyễn Ngọc Cường xây dựng công trình nhà vệ sinh không có giấy phép xây dựng trong thời gian giãn cách xã hội. Ngoài ra, công trình này lấn chiếm, ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt Bắc - Nam tại tổ 04 (phường Hòa Hiệp Nam).

Trong lúc tổ công tác đang thi hành công vụ, các bị cáo nói trên đã có hành vi dùng tay, chân xô đẩy và dùng đá, gạch, lưỡi cưa bằng kim loại tấn công lực lượng quy tắc đô thị và công an phường. Vụ việc khiến bốn người thi hành công vụ bị thương. Ngay sau đó, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã tăng cường lực lượng đến khống chế và đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.