Cảnh giác đấu tranh với tổ chức phản động "Triều đại Việt"

.

Ngày 5-1 vừa qua, Bộ Công an đã ra thông cáo báo chí chính thức, xếp nhóm Triều đại Việt của người Việt Nam tại nước ngoài vào danh sách khủng bố. Tổ chức “Triều đại Việt” do các đối tượng nguyên là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đứng ra thành lập. Khoảng tháng 1-2018, do bất đồng quan điểm, Ngô Văn Hoàng Hùng (SN 1952, trú tại Tiền Giang, quốc tịch Canada), đối tượng từng bị kết án tử hình vào năm 1990 về tội “Hoạt động nhằm chống chính quyền nhân dân”, sau đó được giảm án xuống chung thân nhưng trốn trại vượt biên sang Canada định cư cùng một số đối tượng cốt cán của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (SN 1952, quốc tịch Mỹ, nguyên trung úy quân đội Việt Nam Cộng hòa) cầm đầu tách ra khỏi tổ chức và thành lập cái gọi là “Triều đại Việt”.

Thông cáo của Bộ Công an cho hay, tổ chức Triều đại Việt đặt trụ sở tại Canada; trang web và các kênh truyền thông “Triều đại Việt”, “Free Bibet”, “Hoàng Kỳ”, “Giải độc chính trị”, “Việt Nam today”, “Việt tự do”, “Radio tiếng nói quốc dân”, “Phung Nguyen”, “Scott Huynh”, “Jeffrey Thai”, “Tin tức hằng ngày TV24”...

Các đối tượng cầm đầu tổ chức này, chỉ huy gồm: Ngô Văn Hoàng Hùng (SN 1952 tại Tiền Giang, quốc tịch Canada) tự xưng là “Tổng tư lệnh Triều đại Việt”; Trần Thanh Đình (SN 1957 tại Nam Định, quốc tịch Đức) tự xưng là “Phó Thủ tướng”; Ngô Mạnh Cương (SN 1961 tại Thành phố Hồ Chí Minh, quốc tịch Pháp) tự xưng là “Tổng cục trưởng Tổng cục đặc nhiệm”; Huỳnh Thanh Hoàng (SN 1976, quốc tịch Mỹ) tự xưng “phát ngôn viên Triều đại Việt”... Tổ chức phản động “Triều đại Việt” đã đề ra phương thức hoạt động là bạo động vũ trang, với phương châm “Đốt sạch”, “Giết sạch”, “Phá sạch”, “Cướp sạch”. Ở nước ngoài, chúng tập trung tuyên truyền rằng “Triều đại Việt” là một tổ chức yêu nước, đấu tranh bảo vệ nhân quyền, tự do dân chủ và quyết giành độc lập cho nhân dân Việt Nam. Chúng tập hợp lực lượng, quyên góp tài chính để duy trì các hoạt động cả trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, tổ chức phản động lưu vong “Triều đại Việt” đã và đang ráo riết triển khai các hoạt động móc nối, phát triển lực lượng, thành lập các “căn cứ” ở trong nước để cất giấu vũ khí, chế tạo thuốc nổ nhằm tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia. Đáng chú ý, để phát triển lực lượng, chúng triệt để sử dụng các tiện ích trên không gian mạng, đặc biệt là YouTube, Facebook... đăng tải các video, clip, live stream nhằm tuyên truyền nội dung phá hoại tư tưởng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu của một bộ phận người dân có một số bức xúc cá nhân và cần kíp về tài chính nhằm móc nối phát triển lực lượng vào trong nước.

Đối tượng mà “Triều đại Việt” nhằm vào để tuyên truyền, tuyển mộ làm thành viên ở trong nước hiện nay chủ yếu là số người trẻ tuổi, số đối tượng bất mãn với chế độ, số không có việc làm ổn định, có nhu cầu về tài chính, đối tượng phạm pháp hình sự... sẵn sàng thực hiện các hành động manh động chống phá chính quyền bất chấp hậu quả.

Chúng đã gửi hàng chục ngàn USD, hàng trăm triệu đồng cho các đối tượng trong nước để chuẩn bị phương tiện vũ khí, lên kế hoạch khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự và thừa cơ hội nhằm tiến hành bạo loạn cướp chính quyền. Đồng thời chúng cũng hứa hẹn sẽ trao nhiều tiền thưởng cho những ai có các hoạt động chống phá chính quyền nước ta.

Đi theo vết xe đổ của các tổ chức phản động trước đây như Hoàng Cơ Minh, Võ Đại Tôn..., tổ chức phản động “Triều đại Việt” đã và đang muốn tạo ra tiếng vang lớn ở trong và ngoài nước nhằm chống phá chính quyền nước ta hiện nay thông qua các hoạt động khủng bố.

Có thể nói mưu toan của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” là vô cùng nguy hiểm, cần phải bị lên án nghiêm khắc và đấu tranh ngăn chặn một cách kịp thời và nhanh chóng.

Ngoài việc Bộ Công an nước ta đã chính thức đưa tổ chức “Triều đại Việt” vào danh sách khủng bố để cộng đồng quốc tế biết phê phán, lên án và kịp thời ngăn chặn các hành động bạo lực nguy hiểm, thì cuộc đấu tranh của nhân ta nhằm làm thất bại mọi âm mưu phá hoại thâm độc của chúng sẽ giữ vai trò vô cùng cấp bách và quan trọng. Trong đó, cấp ủy Đảng, chính quyền phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ âm mưu, ý đồ, phương thức và thủ đoạn hoạt động của “Triều đại Việt”; đặc biệt là hoạt động mang tính kích động, khủng bố, phá hoại. Phải làm cho mọi người thấy rõ hậu quả của việc ủng hộ, hậu thuẫn dưới mọi hình thức cho tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Thông qua đó, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, không ủng hộ, không tham gia tổ chức phản động này dưới mọi hình thức cho mọi người, mọi nhà.

Cùng với các hoạt động nói trên, việc tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước âm mưu, ý đồ, phương thức, thủ đoạn, hoạt động tuyên truyền, phát triển lực lượng của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” có vai trò rất quan trọng. Trong đó, các lực lượng chủ công cần chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề bất cập, gây bức xúc trong đời sống xã hội, không để bọn phản động lợi dụng, kích động hoạt động chống phá dưới mọi hình thức.

Hiện nay, tổ chức phản động “Triều đại Việt” đang khai thác triệt để các trang mạng xã hội để tuyên truyền kích động và tập hợp lực lượng... nên chúng ta tích cực đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch và phòng, chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên các phương tiện truyền thông; khuyến cáo mọi người không tiếp cận, tuyên truyền cho những thông tin sai lệch và đều bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.

Trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng và đón Xuân Tân Sửu 2021 cũng là cơ hội mà tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” muốn ra tay hành động để nhằm gây thanh thế và phá hoại an ninh trật tự ở nước ta, tạo sự bất an trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước cũng như sự an bình của đất nước khi Tết đến Xuân về. Do vậy, việc nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đồng sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân ta nhằm đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” nói riêng, các tổ chức phản động khác nói chung để bảo vệ thành quả đã đạt được và tiến trình xây dựng, phát triển đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ vô cùng cấp bách hiện nay.

T.M

;
;
.
.
.
.
.