Bắt giữ 2 nữ nhân viên giúp người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép

.

ĐNO - Mở rộng điều tra đường dây tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, chiều 28-5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thị Thảo Ly (26 tuổi) và Phạm Thị Phúc (25 tuổi, đều quê Quảng Nam), làm việc tại Hội người Hàn miền Trung Việt Nam.

Đối tượng Phan Thị Thảo Ly (giữa) ký vào biên bản khám xét nơi ở. Ảnh: L.H
Đối tượng Phan Thị Thảo Ly (giữa) ký vào biên bản khám xét nơi ở. Ảnh: L.H

Theo kết quả điều tra, dù biết 12 người Hàn Quốc theo danh sách Công ty KV Global chuyển sang không đủ điều kiện nhập cảnh theo diện chuyên gia nhưng Ly và Phúc vẫn tiếp nhận, hướng dẫn nhân viên công ty này là Tô My Hồng Anh (đã bị khởi tố, bắt giam ngày 15-5) chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Sau đó, Ly và Phúc đưa hồ sơ cho một người Hàn Quốc để xin cấp thị thực, giúp 12 người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 26-2 và trú tại The Point Villa (quận Ngũ Hành Sơn).

Cơ quan An ninh điều tra cho rằng, hành vi của Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc đã giúp Tô My Hồng Anh và Công ty KV Global (do Nguyễn Trần Anh Tuấn làm giám đốc, bị bắt giam ngày 12-5) đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Phúc và Ly làm việc này để hưởng lương từ văn phòng Hội người Hàn miền Trung Việt Nam. Như vậy, liên quan đến đường dây tổ chức đưa người từ Hàn Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam, đến nay Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố đã khởi tố, bắt giam 5 đối tượng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.