Pháp luật

Lực lượng công an triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

14:50, 07/05/2021 (GMT+7)

Thành phố tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu như cơ sở làm đẹp, quán bar, vũ trường, hoạt động tắm biển... và yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người. Để nâng cao ý thức cộng đồng, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng loạt các biện pháp vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Công an quận Hải Châu tuyên truyền để người dân ý thức đeo khẩu trang phòng bệnh.Ảnh: Việt Thành
Công an quận Hải Châu tuyên truyền để người dân ý thức đeo khẩu trang phòng bệnh. Ảnh: VIỆT THÀNH

Ngay khi có chỉ đạo của UBND thành phố về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, lực lượng công an đồng loạt triển khai quân số, phối hợp với Tổ tuần tra 8394 tăng cường nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như karaoke, bar-pub... chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Ông Trần Đăng T. (chủ cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho biết, bản thân ông rất ủng hộ việc quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống Covid-19. “Sau khi được lực lượng công an tuyên truyền, chúng tôi hiểu hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Dù biết nghỉ sẽ mất thu nhập nhưng chúng tôi tin là chính quyền sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh”.

Tại chợ Mới (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), Công an phường Hòa Thuận Đông cùng lực lượng chức năng phường thường xuyên đi nhắc nhở, tuyên truyền nhân dân, tiểu thương thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế; đặc biệt là việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Chị Huỳnh Tố Nga (tiểu thương chợ Mới) cho biết, bản thân chị rất yên tâm và chia sẻ với nỗ lực của lực lượng công an. Hiện nay, các chiến sĩ công an rất vất vả, vừa thực hiện công tác bảo đảm ANTT chuẩn bị cho công tác bầu cử sắp đến, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch. Chị Nga mong rằng, với những nỗ lực này, thành phố sẽ một lần nữa chiến thắng dịch bệnh. Quyết tâm thực hiện tốt công tác ANTT và công tác phòng, chống dịch là mục tiêu chung mà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an các quận, huyện quyết tâm thực hiện với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Theo Đại úy Nguyễn Quý Linh, Phó trưởng Công an phường Hòa Thuận Đông, đơn vị đã phân công CBCS phối hợp với UBND phường nắm tình hình lưu trú của người dân trên địa bàn. Đặc biệt lưu ý một số trường hợp người dân đi về từ vùng dịch.

Song song với công tác này, đơn vị cùng Tổ tuần tra 8394 duy trì công tác tuần tra trên các tuyến địa bàn phường, chú trọng một số địa điểm dễ xảy ra tình trạng mất ANTT. Ngoài ra, các chiến sĩ công an cũng nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, đặc biệt tuân thủ khoảng cách, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Ghi nhận tại quận Sơn Trà, người dân có ý thức hơn trong công tác phòng, chống dịch. Thiếu tá Đoàn Hoàng Linh, Trưởng Công an phường An Hải Bắc cho biết, đơn vị đi tuần tra, nhắc nhở là chính. Vì lâu nay, một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là và không chấp hành tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Khi tuần tra địa bàn, trong ngày đầu tiên thì nhắc nhở. Sau đó, nếu người dân không mang khẩu trang sẽ bị xử phạt theo quy định.

Thành phố Đà Nẵng cũng như cả nước đang bước vào cuộc chiến mới chống Covid-19. Nhiệm vụ phía trước của lực lượng công an thành phố còn rất nặng nề. Nhưng với quyết tâm cao, các CBCS cùng với các cấp, các ngành chung tay chiến đấu với hy vọng một lần nữa Đà Nẵng sẽ chiến thắng dịch bệnh.

VIỆT THÀNH

.