Phạt 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi không xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu của cơ quan y tế

.

ĐNO - Sáng 27-5, Sở Tư pháp thành phố cho biết đã ban hành Công văn số 1453/STP-PB-QLXL-TDTHPL về hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống Covid-19.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, đối với người mắc Covid-19 đã điều trị khỏi, ra viện về địa phương nơi cư trú nhưng không đăng ký theo dõi sức khỏe tại cơ quan y tế có thẩm quyền, có thể bị xem xét, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với một trong các hành vi không đăng ký theo dõi sức khỏe với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú của người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sau khi ra viện hoặc kết thúc việc điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch khác, tùy theo từng trường hợp cụ thể, người có thẩm quyền xác định đúng hành vi vi phạm hành chính và hình thức xử phạt tương ứng theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.