Pháp luật

Phạt 7,5 triệu đồng đối với trường hợp trốn tránh cách ly y tế

08:12, 12/05/2021 (GMT+7)

Trong thời gian phải thực hiện cách ly tại nơi ở đối với trường hợp là F2, bà N.T.L.A đã tự lái xe ôtô đến phòng công chứng đất đai ở huyện Ia Grai, tiếp xúc với một số người.

Cán bộ phường lập biên bản vi phạm đối với N.T.L.A. (thứ 2, bìa phải). (Nguồn: tienphong.vn)
Cán bộ phường lập biên bản vi phạm đối với N.T.L.A. (thứ 2, bìa phải). (Nguồn: tienphong.vn)

Chiều 11-5, UBND thành phố Pleiku (Gia Lai) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.L.A. (sinh năm 1989, ở tổ 5, phường Hoa Lư) vì đã có hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi vi phạm của N.T.L.A được quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 117-2020-NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Mức phạt hành chính được áp dụng đối với là N.T.L.A là 7,5 triệu đồng. Đồng thời, UBND thành phố Pleiku cũng buộc bà N.T.L.A thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế theo quy định tại Khoản 3, Điều 11, Nghị định 117 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 5-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hoa Lư, thành phố Pleiku (Gia Lai) đã ra quyết định số 57 về việc thực hiện cách ly y tế đối với trường hợp F2 là N.T.L.A và P.B.N, trú tại ở tổ 5, phường Hoa Lư.

Hình thức cách ly của 2 trường hợp F2 nói trên là 14 ngày (5 đến18-5) tại nơi ở; trong thời gian cách ly không được đi khỏi nơi cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn và sự giám sát của cơ quan y tế.

Tuy nhiên, chiều 10-5, N.T.L.A đã tự lái xe ôtô đến phòng công chứng đất đai ở huyện Ia Grai.

Đến khoảng 16 giờ 45 phút cùng ngày, N.T.L.A trở về nhà. Trong quá trình ra ngoài, bà này có tiếp xúc với một số người.

Ngay sau khi nắm thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hoa Lư, thành phố Pleiku đã xuống làm việc và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.L.A.

Đồng thời, yêu cầu N.T.L.A không được tái phạm; phải tiếp tục thực hiện quyết định cách ly y tế tại nhà theo quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5, lực lượng chức năng của thành phố Pleiku (Gia Lai) cũng đã lập biên bản xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể, có 201 trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch bị xử phạt với tổng số tiền 203 triệu đồng.

Trong đó, 199 trường hợp không đeo khẩu trang (mỗi trường hợp bị xử phạt 1 triệu đồng) và 2 cơ sở kinh doanh không thông tin, tuyên truyền cho người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (mỗi cơ sở bị xử phạt 2 triệu đồng).

Chiều 11-5, theo đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh, qua đợt kiểm tra nhà hàng The King, Quận 1 (vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19) vừa qua, lực lượng chức năng đang đề xuất phạt cơ sở này 2 hành vi vi phạm về “Hoạt động karaoke không phép” và “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng” với số tiền 65 triệu đồng, kèm theo đề xuất tước giấy phép kinh doanh.

Về vụ việc này, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh Hà Phước Thắng cho biết thêm, Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo UBND Quận 1 kiểm điểm lãnh đạo UBND phường Bến Thành, đồng thời UBND Quận 1 chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố để thu hồi giấp phép kinh doanh.

Theo TTXVN/Vietnam+

.