Hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự, điểm đăng ký xe

.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” từ ngày 21-7 trên Cổng thông tin điện tử (www.csgt.vn) để hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.

Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra thắc mắc, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký qua mạng, người dân có phải đến cơ quan công an hay không? Về vấn đề này, Cục CSGT cho biết, theo quy trình đăng ký xe hiện nay, người dân sau khi hoàn thiện thủ tục vẫn phải mang xe đến cơ quan công an để kiểm tra xe và đối chiếu phương tiện thực tế với hồ sơ. Trên cơ sở đó, nếu đủ điều kiện người dân sẽ được cấp biển số ngẫu nhiên.

Được biết, trên Cổng thông tin điện tử Cục CSGT cung cấp 16 thủ tục liên quan đến đăng ký, khai báo phương tiện như: thủ tục đăng ký mới, sang tên di chuyển hoặc cấp đổi xe kinh doanh vận tải. Ví dụ như thủ tục đăng ký xe, người dân vào mục đăng ký xe sẽ có các bước, thủ tục hướng dẫn người dân đầy đủ, chi tiết. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua thư điện tử và điện thoại. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.