Khởi tố 3 người nước ngoài trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

.

ĐNO - Ngày 9-7, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 bị can là người Hàn Quốc liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Các bị can gồm: Lee Kwan Youg (53 tuổi), Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung, Seo Young Jin (48 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Han In Hue và Song Hong Sub (49 tuổi), chủ công ty môi giới Khan Vina.

Theo kết quả điều tra, 3 người Hàn Quốc này có thời gian sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố. Lợi dụng chính sách nhập cảnh của Việt Nam cho chuyên gia nước ngoài, Lee Kwan Young và Seo Young Jin đứng ra tổ chức khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp, tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thông qua quảng cáo trên mạng internet, Song Hong Sub tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu nhập cảnh và gửi thông tin này đến Seo Young Jin làm các giấy tờ trong hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh.

Sau đó, các giấy tờ này được giám đốc các công ty có tên Kuvarose, The Es, Phúc Travel Newlife… ký, đóng dấu bảo lãnh nhập cảnh với tư cách là “chuyên gia” làm việc tại các công ty. Bằng thủ đoạn này, Lee Kwan Young, Seo Young Jin và Song Hong Sub tổ chức cho số khách Hàn Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam trong 4 đợt.

Hiện vụ việc được Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.