Pháp luật

Kịp thời bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài cấu kết trộm tài sản giá trị lớn

11:45, 20/07/2021 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 20-7, Công an quận Ngũ Hành Sơn có báo cáo gửi Quận ủy về tình hình và kết quả điều tra vụ trộm cắp tài sản liên quan đến người nước ngoài tại căn hộ C10-The Ocean Villas, tổ 75, phường Hòa Hải.

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, ngày 17-7, đơn vị nhận được thông tin của ông Chen J. (sinh năm 1979, quốc tịch Trung Quốc, hiện trú tại căn hộ C10 khu The Ocean Villas) bị mất số tài sản trị giá khoảng 3 tỷ đồng, bao gồm: 700 triệu đồng tiền Việt, 11.000 USD và tiền ngoại tệ khác, 2 đồng hồ trị giá 500.000 nhân dân tệ, cùng giấy tờ hộ chiếu, VISA.

Ông Chen J. cho biết, do có việc nên khoảng 13 giờ 30 ngày 16-7, ông cùng với Xiaolei Chen (sinh năm 1994, quốc tịch Trung Quốc, hiện trú tại số 52 Khuê Mỹ Đông 7, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) là đầu bếp của mình đi ra bên ngoài có việc sau đó về lại nơi ở và sinh hoạt bình thường. Đến 13 giờ 30, ngày 17-7, ông Chen J. phát hiện két sắt đã bị mất nên trình báo Công an.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm nhạy cảm, cả thành phố đang nỗ lực phòng chống dịch, đồng thời có yếu tố người nước ngoài nên Ban Giám đốc Công an thành phố và Quận ủy Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra truy xét. Bằng các nghiệp vụ, đến chiều 18-7, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng chủ mưu là Xiaolei Chen.

Được biết, do nắm rõ quy luật sinh hoạt của ông Chen J. nên Xiaolei Chen đã cấu kết với Biquang Mang (quốc tịch Trung Quốc) để trộm tài sản của ông Chen Ji. Khi ông Chen Ji cùng với Xiaolei Chen đi ra ngoài thì Biqiang Mang lẻn vào căn hộ của ông Chen Ji và bưng két sắt giấu ở trong khu The Ocean Villas.

Đến 8 giờ 30 ngày 17-7, Xiaolei Chen đi tìm két sắt mà đối tượng Biqiang Mang đã giấu trước đó, sau đó chở về khu vực An Nông, phường Hòa Hải giao lại Biqiang Mang chở đến căn hộ số 52 Khuê Mỹ Đông 7, sau đó cùng chia nhau tài sản.

Từ lời khai của Xiaolei Chen, lực lượng Công an đã bắt giữ kịp thời Biqiang Mang. Vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

NGỌC PHÚ

.