Phạt 37,5 triệu đồng đối với 5 người cố tình 'né' trạm kiểm soát Covid-19

.

Chiều 12-7, UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt 5 người đi chung trên xe ô tô cố tình vượt trạm kiểm soát Covid-19 trên Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đinh Trang Thượng (huyện Di Linh) mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng.

Theo ông Vũ Đức Nhuần, Phó chủ tịch UBND huyện Di Linh: Sáng 12-7, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 28 (nối tỉnh Đắk Nông với Lâm Đồng) đã phát hiện 1 xe ô tô 7 chỗ biển số 49A-250.54 qua trạm kiểm soát. Tuy nhiên, do xe ô tô này chở 7 người đã vi phạm quy định phòng dịch của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng trong hoạt động vận tải và người đi trên xe không có giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 nên lực lượng chức năng buộc xe quay lại.

Sau đó, 2 trong số 7 người trên xe xuống đi bộ và đến trạm kiểm soát Covid-19 thực hiện đầy đủ các quy định khai báo, phòng, chống dịch. Riêng chiếc xe ô tô 7 chỗ chở theo 5 người còn lại đi đường mòn (đường đất người dân địa phương hay lưu thông) để “né” trạm kiểm soát nhưng bị lực lượng dân quân tự vệ của xã Đinh Trang Thượng phát hiện.

Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định 5 người đi trên xe ô tô trên thuộc nhóm người trên chính chiếc xe bị buộc quay đầu trước đó. Trong 5 người này có Mông Quốc Việt (22 tuổi, ngụ tại tỉnh Đắk Lắk); bốn người gồm: Phạm Văn Huấn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tú (31 tuổi), Đào Duy Long (33 tuổi), Đào Duy Hiển (29 tuổi), đều ngụ tại Hải Phòng.

Sau khi yêu cầu cả 5 người này khai báo y tế, cơ quan chức năng huyện Di Linh đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với mỗi người về hành vi vi phạm, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.