Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

.

ĐNO - Chiều 1-7, Công an huyện Hòa Vang cho biết đã phối hợp với ngành y tế đưa 4 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu).

4 thanh niên quốc tịch Trung Quốc tại cơ quan công an. Ảnh: L.H
4 thanh niên quốc tịch Trung Quốc (ngồi) tại cơ quan công an. Ảnh: L.H

Trước đó, người dân tại xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) phát hiện 4 người Trung Quốc này đi lang thang mua thức ăn nên điện báo cơ quan công an. Nhận tin báo, Công an huyện Hòa Vang nhanh chóng cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, mời 4 người này về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, 4 người này thừa nhận nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam ở biên giới trên bộ của một tỉnh phía Bắc.

Những người này sống ở các tỉnh phía nam của Trung Quốc. Họ liên hệ qua Wechat với một người đàn ông để xin làm việc tại Việt Nam. Người đàn ông kia hứa hẹn khi đến nơi làm việc mới trả tiền chi phí đi lại. Từng giai đoạn nhập cảnh trái phép, đi sâu vào nội địa Việt Nam sẽ có người hướng dẫn. Họ phải đổi qua nhiều phương tiện mới đến được Đà Nẵng.

Công an huyện Hòa Vang đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Phòng An ninh điều tra và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an thành phố tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.