Củng cố hồ sơ xử lý trường hợp bình luận sai sự thật

.

ĐNO - Chiều 16-8, Cơ quan an ninh Công an quận Liên Chiểu cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý ông Phạm Quốc Long (SN 1991, quê Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tạm trú tại đường Tô Hiệu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) vì có hành vi bình luận không đúng sự thật trên mạng xã hội về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo Cơ quan an ninh Công an quận Liên Chiểu, trung tuần tháng 8-2021, tài khoản Facebook "Long Phú Khang" đăng 1 bình luận trên trang Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" với nội dung: "Nói hay lắm chứ đợt vừa rồi kiệt 137 Tô Hiệu bị phong tỏa 21 ngày mà thấy có được gói mỳ tôm nào đâu, thấy chất đống mỳ chỗ nhà ông tổ trưởng rồi chia nhau chứ làm gì tới người nhà ở thuê".

Qua xác minh, tài khoản này là của ông Phạm Quốc Long. Làm việc qua điện thoại với Cơ quan an ninh, ông Phạm Quốc Long cho biết, vào ngày 2-7-2021, khi ông Long mang lương thực gửi vào số nhà K137/47 Tô Hiệu thì thấy tại chốt kiểm soát dịch có một số lượng lớn mỳ tôm và trứng gà nên nghĩ rằng đây là lương thực hỗ trợ cho người dân phong tỏa.

Sau khi giao thực phẩm cho người thân mình tại địa chỉ trên, ông Long trở về Tiên Phước và gọi điện cho người thân hỏi có nhận được hỗ trợ lương thực của địa phương không thì người nhà bảo không có. Ông Long bức xúc vấn đề này nên đã vào bài viết trên trang Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" để bình luận.

Theo xác minh được biết, số mỳ nói trên phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ ăn uống tại chỗ, nên việc bình luận này đã gây dư luận không tốt.

Qua làm việc, ông Long thừa nhận hành vi bình luận của mình là sai sự thật, gây dư luận xấu trong nhân dân. Ông Long ngay sau đó đã đăng đính chính ở trang Facebook nói trên và xin lỗi mọi người. Hiện nay do tình hình dịch bệnh phức tạp nên cơ quan an ninh chưa làm việc trực tiếp với ông Long. 

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.